05/05/2016 19:00 GMT+7

“Bắt cướp không xong về trực ban càng nhàn”

 VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TTO -  Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói với Trưởng CA Q. 3, TP.HCM như vậy sau khi nghe Trưởng công an Q. 3 cho biết “đồng chí nào không hoàn thành nhiệm vụ sẽ điều chuyển công tác hay cho về trực ban ngồi nghe điện thoại”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi làm việc ở quận 3 chiều 5 - 5 - Ảnh: VS
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi làm việc ở quận 3 chiều 5-5 - Ảnh: VS

Sau khi nghe báo cáo về tình hình trộm cướp trên địa bàn quận 3, ông Đinh La Thăng yêu cầu trưởng công quận 3 phải nói rõ nếu để ra trộm cướp sẽ xử lý công an khu vực ra sao? Đại tá Hồ Văn Hiệp - trưởng công an quận 3 cho biết nếu ai để xảy ra 2 vụ trộm cướp trên địa bàn sẽ xem xét xử lý tùy mức độ, theo quy định của ngành công an.

Ông Đinh La Thăng hỏi tiếp: “Vậy đã cho đồng chí nào bị buộc ra quân chưa?”.

Trưởng công an quận 3 trả lời là chưa có và cho biết: "Đồng chí nào không hoàn thành nhiệm vụ sẽ điều chuyển công tác hay cho về trực ban ngồi nghe điện thoại”.

Nghe đến đây, Bí thư Thành ủy bẻ lại: “Về trực ban càng nhàn. Cứ không hoàn thành nhiệm vụ thì được về nghe điện thoại. Vậy cứ khuyến khích trộm, xảy ra vụ án để được trực ban à?”.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng đây chính là mấu chốt vấn đề mà nếu không xử lý được thì sẽ còn trộm, cướp. Quan trọng phải xác định được trách nhiệm của người đứng đầu. Ông Thăng cho rằng cứ nói công tác nào cũng tốt, cái nào cũng vững mạnh mà vẫn có cướp giật, trộm cắp thì lỗi là của ai?. “Chả lẽ lỗi của dân à? Các anh không quy được trách nhiệm thì vẫn còn trộm” - ông Thăng nói.

Tỏ ra không hài lòng, bí thư Thành ủy tiếp tục truy vấn: “Cái khó khăn nhất của TP.HCM là trộm cướp mà các anh không xử lý được. Tại sao việc săn bắt cướp không tốt lên dân cứ kêu ầm ầm thế mà các anh cứ lý luận với tôi?”.

“Các anh cứ dựa vào dân chủ thế này thế kia để chống chế không nên sử dụng từ “săn bắt cướp”. Mình không thể dân chủ cho một người mà làm mất tự do cho nhiều người” - Bí thư Thành ủy khẳng định.

Bí thư Thành ủy nhận định cướp giật, trộm cắp đã làm hỏng môi trường đầu tư, làm ảnh hưởng môi trường du lịch của TP, làm đời sống người dân không bình yên. Và đó là nhiệm vụ bắt buộc của công an, vì công an không trấn áp thì tội phạm càng lấn tới, lộng hành.

Đại tá Hồ Văn Hiệp - Trưởng công an quận 3 đang trả lời chất vấn của Bí thư Thành ủy  - Ảnh: VS
Đại tá Hồ Văn Hiệp - Trưởng công an quận 3 đang trả lời chất vấn của Bí thư Thành ủy - Ảnh: VS

Cho cơ chế để cải tạo chung cư cũ

Tại buổi làm việc, Bí thư quận ủy quận 3 Nguyễn Hồ Hải cho biết hiện quận có 48 chung cư cũ có dấu hiệu xuống cấp, trong đó có 47 chung cư xây dựng trước 1975. Hiện quận đang kêu gọi nhưng chưa thu hút được nhà đầu tư do thị trường bất động sản gặp khó khi quận quận 3 là khu vực trung tâm nên quy hoạch tầng thấp, tiền sử dụng đất quá lớn thủ tục cấp phép kéo dài. Đồng thời đề xuất một số cơ chế để giải quyết.

Ngay sau đó, bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo trong năm 2016 tất cả các chung cư cũ phải được kiểm định, sau khi kiểm định xong thì chỉ định thầu ngay. UBND TP giao cho quận chủ động tìm kiếm nhà đầu tư và phải khẩn trương tiến hành xây dựng mới các chung cư, làm sao để người dân sống ở nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ. Song song đó, khi xây mới các chung cư phải đảm bảo dành quỹ đất cho cây xanh, tạo môi trường sống thoải mái cho người dân.

VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên