04/05/2016 14:54 GMT+7

088.8800.247: Điện thoại nóng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 4-5, Tỉnh ủy, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố số điện thoại, thư điện tử (email) để tiếp nhận phản ảnh, kiến nghị của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân tới lãnh đạo tỉnh này.

Ông Nguyễn Văn Chinh - Chánh văn phòng tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu công bố đường dây nóng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà.
Ông Nguyễn Văn Chinh, chánh văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, công bố đường dây nóng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà.

Theo đó, mọi người có thể nêu phản ảnh hay kiến nghị của mình bằng cách gọi điện thoại hay nhắn tin đến số 088.8800.247 hoặc gửi email đến địa chỉ: duongdaynong@baria-vungtau.gov.vn. Việc nhận thông tin phản ảnh liên tục 24 giờ trong tất cả các ngày.  

Ông Nguyễn Văn Chinh, chánh văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết mục đích của việc làm này là để tỉnh thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính.

Và để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân có kênh để hiến kế xây dựng tỉnh, trình báo những vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, an toàn trật tự xã hội cũng như bày tỏ, phản ảnh những bức xúc liên quan đến thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Ông Nguyễn Văn Lâm, phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết khi đường dây nóng và thư điện tử nhận thông tin phản ảnh đến, nhân viên trực sẽ chuyển tới các cơ quan có chức năng để giải quyết, xử lý.

Những thông tin này được đưa lên mạng của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và nếu cơ quan chức năng đã xử lý thì dòng chữ ghi thông tin là “màu xanh”, nếu chưa xử lý cứ treo “màu đỏ”.

Đáng chú ý là những cơ quan như: văn phòng Tỉnh ủy, văn phòng UBND, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Sở Nội vụ cũng nhận tin để giám sát, theo dõi việc xử lý của cơ quan có liên quan.

Thông tin phản ảnh đến đường dây nóng được chia thành tám nhóm ngành, lĩnh vực như: kinh tế, đầu tư, kinh doanh; quản lý đô thị, giao thông, xây dựng; khiếu nại, tố cáo; xây dựng chính quyền, cải cách hành chính,…

Ông Nguyễn Văn Chinh khẳng định để đường dây nóng hoạt động hiệu quả, sắp tới Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ ban hành quy chế vận hành chi tiết, cụ thể.

Theo đó, ngoài quy định về việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi sẽ có quy định về chế tài, xử phạt những trường hợp không xử lý thông tin.

Đường dây nóng trên chính thức hoạt động từ ngày 4-5.

Ông Lê Văn Lâm- phó giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giới thiệu cơ chế vận hành của đường dây nóng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà
Ông Lê Văn Lâm, phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giới thiệu cơ chế vận hành của đường dây nóng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên