30/04/2016 13:50 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Công nhân bậc 7 quý hơn kỹ sư

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Thủ tướng đã có cuộc trò chuyện, đối thoại với 3.000 công nhân đến từ Đồng Nai, TP.HCM, Bình Phước, Tây Ninh... nhân ngày Quốc tế lao động 1-5.

Thủ tướng thăm hỏi công nhân
Thủ tướng thăm hỏi công nhân

Sáng 30-4 tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự ngày hội Tết công nhân 2016 do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức.

Thủ tướng đã trò chuyện, đối thoại với 3.000 công nhân đến từ các tỉnh tỉnh Đồng Nai, TP HCM, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong cuộc trò chuyện, công nhân Trần Anh Tuấn đặt câu hỏi: “Giá cả tăng, người lao động lo lắng. Thủ tướng có giải pháp nào để giảm bớt khó khăn cho người lao động hằng ngày?”.

Thủ tướng nói giá cả tăng cao, Nhà nước phải có các giải pháp để bình ổn giá; tổ chức bán lẻ, phục vụ cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho công nhân; hình thành nhiều chợ văn minh…

“Tôi muốn nói với các bạn rằng, Chính phủ luôn chú ý việc nâng lương và nâng cao chất lượng bữa ăn cho công nhân, để đời sống cho công nhân được tốt hơn”. Sau câu trả lời của Thủ tướng, hàng ngàn công nhân đã đồng tình vỗ tay.

Đề cập đến một trong nhiều nỗi lo của công nhân hiện nay, chị Trịnh Thị Mai Anh (Long An) nói chị là một người mẹ nên muốn Thủ tướng cho biết đã có giải pháp gì về “nhà ở, nhà trẻ cho con em công nhân?”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải thích mặc dù Chính phủ đã có những quyết định về chính sách nhà ở như cho vay với lãi suất thấp nhưng còn bất cập. Chuyện nhà ở, nhà trẻ để lo cho con em công nhân học hành còn khó khăn.

Vì vậy Chính phủ đề nghị các tỉnh, các khu công nghiệp tiếp tục quan tâm đến nhà ở, nhà trẻ cho công nhân bởi đây là một lời đề nghị chính đáng của công nhân.

Tại cuộc nói chuyện, Thủ tướng đã giải đáp nhiều lo lắng của công nhân như mức lương, doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, thực phẩm bẩn và thiếu khu vui chơi giải trí… Thủ tướng cho biết sẽ thực hiện nhiều giải pháp để chất lượng sống của người lao động được nâng cao.

Thủ tướng đề nghị tổ chức công đoàn, doanh nghiệp phải công khai thực đơn bữa ăn, giá cả và không để xảy ra chuyện cắt xén khẩu phần ăn của người lao động.

Thủ tướng chỉ đạo: “Không có sức khỏe thì không thể tái sản xuất lao động nên bữa ăn cho công nhân phải sạch. Nơi nào để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm thì chính quyền ở nơi đó phải chịu trách nhiệm”.

Thủ tướng cũng mong muốn trong thời hội nhập, công nhân phải tiếp tục học tập, nâng cao chất lượng tay nghề để tăng năng suất lao động, tăng thu nhập.

Trước khi kết thúc buổi đối thoại, một công nhân ở Đồng Nai hỏi: "Với cương vị là người cha, người chú, Thủ tướng có lời khuyên nào cho công nhân?”.

Thủ tướng nhắc lại câu “có công mài sắt có ngày nên kim” rồi đề nghị công nhân cần có ý chí, chăm chú lao động, ý thức lao động và rèn luyện tay nghề nhiều hơn nữa.

“Công nhân bậc 7 còn quý hơn kỹ sư, người có học vị cao. Nghề nghiệp tốt chính là vũ khí cho ta vào đời” - Thủ tướng nhấn mạnh khiến công nhân đồng tình vỗ tay.

Thủ tướng giải đáp những thắc mắc của công nhân
Thủ tướng giải đáp những thắc mắc của công nhân
Thủ tướng thăm hỏi con công nhân
Thủ tướng thăm hỏi con công nhân
HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên