29/04/2016 15:24 GMT+7

Dân ra đường chặn xe ben chở đất, đá

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Sáng 29-4, một số hộ dân ở ấp Tân Mai, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) ra đường ngăn chặn không cho xe ben chở đất, đá chạy qua ấp, đoạn trước cổng sân golf Long Thành.

Các xe ben nối đuôi nhau dừng lại trên đường khi người dân ấp Tân Mai, xã Phước Tân, TP Biên Hòa ra ngăn chặn - Ảnh: Đức Trọng
Các xe ben nối đuôi nhau dừng lại trên đường khi người dân ấp Tân Mai, xã Phước Tân, TP Biên Hòa ra ngăn chặn - Ảnh: Đức Trong

Tại hiện trường, các xe ben chở đất, đá dừng nối đuôi nhau thành hàng dài do người dân ấp Tân Mai ra ngăn cản, không cho tiếp tục chạy.

Đáng chú ý, trong số các xe ben đang dừng có nhiều xe chở đất nhưng không phủ bạt che chắn. Đến khi lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Biên Hòa và lãnh đạo UBND xã Phước Tân đến giải quyết thì các tài xế mới nháo nhào phủ bạt lên.

Khi được các cơ quan chức năng TP Biên Hòa vận động, trưa cùng ngày, các hộ dân đồng ý cho các xe ben quay đầu ngược trở về, tạm thời không được lưu thông trong ngày hôm nay để các chủ doanh nghiệp làm cam kết với người dân.

Các chủ doanh nghiệp có xe ben thường xuyên chở đất, đá qua lại đoạn đường này cũng đã cam kết với người dân ấp Tân Mai trong ngày về việc đảm bảo thường xuyên tưới nước, vận động các tài xế chạy đúng quy định.

Theo người dân địa phương, trong vòng một năm trở lại đây, họ không thể chịu được cảnh từng tốp xe ben chở đất, đá nối đuôi nhau từng đoàn chạy qua ấp làm khói, bụi, tiếng ồn, đất và đá vương vãi xuống đường, gây nguy hiểm cho xe máy và người dân…

Đoạn đường mà người dân phản ảnh dài khoảng 2km, từ ngã ba quốc lộ 51 đến cổng sân golf Long Thành.

Các hộ dân ra ngăn chặn xe ben còn cho biết đã nhiều lần kiến nghị, chủ doanh nghiệp xe ben cũng đến làm cam kết sẽ kêu gọi các tài xế chạy đúng quy định, đảm bảo an toàn… nhưng về sau đâu lại vào đấy.

Các tài xế cho biết họ vận chuyển đất, đá trên đoạn đường này theo lộ trình từ các mỏ đá ở hai xã Phước Tân và Tam Phước, TP Biên Hòa về đến cảng Long Hưng để các sà lan vận chuyển đi các tỉnh miền Tây.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã thông tin tình trạng xe ben chở đất, đá ra vào mỏ Tân Cang thuộc hai xã Phước Tân và Tam Phước, gây ra nhiều nguy hiểm, xảy ra nhiều tai nạn, đường sá hư hỏng, bụi bay mịt mù… khiến người dân ở các ấp Hương Phước, Tân Cang tại xã Phước Tân phải bất đắc dĩ ra đường ngăn chặn. Lần này đến lượt người dân ấp Tân Mai, xã Phước Tân ra ngăn chặn.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên