25/03/2016 16:46 GMT+7

Cục báo chí đề nghị điều tra vụ nhà báo bị hành hung

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiều 25-3, ông Hồ Quang Lợi, phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo VN cho biết Hội đã có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.

Quang cảnh cuộc họp báo về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung - Ảnh: Nam Trần
Quang cảnh cuộc họp báo về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung - Ảnh: Nam Trần

Đề nghị công an nhanh chóng điều tra

Ông Lợi cho biết ngay sau khi nắm được thông tin nhà báo Hoàng bị hành hung, ông đã trực tiếp gọi điện đề nghị cơ quan công an có biện pháp bảo vệ tích cực đối với nhà báo Hoàng và điều tra, truy tìm những người tham gia hành hung nhà báo.

Trong ngày 25-3, Hội nhà báo đã có công văn gửi Công an TP Hà Nội về việc này.

Cùng ngày, Cục báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) đã có văn bản do ông Lưu Đình Phúc (Phó cục trưởng) ký gửi công an TP Hà Nội, công an quận Hoàng Mai, đề nghị điều tra, xử lý nghiêm việc nhà báo bị hành hung.

Văn bản này nêu rõ, theo thông tin trên báo chí, ngày 23-3 tại khu vực sau chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị một số người hành hung gây thương tích khi đang thực hiện nhiệm vụ do cơ quan báo chí giao.

Để bảo vệ quyền hành nghề và các quyền khác của nhà báo theo Điều 15 Luật Báo chí, Cục Báo chí đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi và xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định.

Đánh dã man chứ không chỉ đánh dằn mặt

Chiều cùng ngày, Ban biên tập báo Lao Động đã có buổi trao đổi với các cơ quan báo chí để thông tin cụ thể hơn về việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.

Ông Trần Duy Phương, tổng biên tập báo Lao động cho biết tình hình sức khỏe, tinh thần nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã ổn định nhưng cánh tay phải vẫn liên tục đau buốt, chỗ đầu ngón tay bị dập đau buốt hơn nhiều so với 2 hôm trước.

Theo ông Phương, cơ quan công an khám nghiệm hiện trường thu được ba vật dụng mà các đối tượng dùng để hành hung là: gậy gỗ, gạch và những đoạn cây mía rất to.

Chiếc mũ bảo hiểm mà nhà báo Hoàng đội bị móp một bên do những người hành hung dùng gạch đập.

“Có thể nhận định những người tham gia hành hung rất manh động, họ đánh dã man chứ không chỉ đánh dằn mặt. Theo anh Hoàng tường thuật lại, họ cố tình giật mũ bảo hiểm ra khỏi đầu nhưng anh Hoàng đưa tay ôm đầu nên bị đập nhiều phát vào tay dẫn đến bật móng tay và dập xương đầu ngón tay trỏ. Khi anh Hoàng nằm giả ngất thì họ cầm thêm viên gạch đập nhát cuối vào đầu, rất may vì chiếc mũ bảo hiểm tốt nên đầu không bị thương nặng”, ông Phương nói.

Ông Phương khẳng định và hy vọng các cơ quan liên quan cùng với báo Lao động sẽ có tiếng nói mạnh mẽ để cơ quan công an tích cực điều tra, sớm tìm ra những người hành hung nhà báo Hoàng.

Cũng theo ông Phương, hiện nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đang tham gia điều tra khoảng bốn đề tài, các đề tài điều tra mới đây nhất được đăng liên quan đến rác thải y tế, biến tướng xe rác… nên khả năng vụ hành hung này là “đòn thù” nhằm vào nhà báo.

Gần đây ông Đỗ Doãn Hoàng liên tục bị các số điện thoại nhắn tin đe doạ, doạ thuê “đầu gấu” đánh, báo Lao Động đã thu thập những thông tin đe doạ này và gửi cơ quan công an phục vụ điều tra.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên