24/03/2016 12:16 GMT+7

Người nhà đưa thi thể bệnh nhân “vây” bệnh viện

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cho rằng cái chết của con gái mình do sự tắc trách của các bác sĩ, y tá Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, hàng chục người thân của bệnh nhân đến “vây” bệnh viện này vào tối 23-3.

Người nhà bệnh nhân Thu đưa bệnh nhân đặt tại Khoa Lây - Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tối 23-3 - Ảnh: Ngọc Niềm 

Sáng 24-3, gia đình bệnh nhân Lý Thị Thu, 14 tuổi, quê xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đang làm thủ tục mai táng cho Thu sau khi thi thể của Thu được đưa từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu về nhà vào rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, từ chiều tối 23-3, người thân đã đưa thi thể Thu đến đặt ở văn phòng khoa Lây, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu các bác sĩ, y tá giải thích nguyên nhân tử vong của nữ sinh này.

Nhận được tin báo, công an huyện Quỳnh Lưu phải tăng cường thêm lực lượng để ổn định tình hình.

Theo anh Lý Xuân Hà, 37 tuổi, bố của Thu, khoảng 16g chiều 21-3, do Thu kêu bị nổi thủy đậu, ngứa khắp người nên anh Hà đưa con tới Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để khám. Hai giờ sau, Thu được chuyển tới khoa Lây của bệnh viện.

“Sáng 22-3, côn tôi kêu đau, ho và khó thở. Lúc này mới có bác sĩ, y tá tới khám và tiêm thuốc cho cháu. Chiều hôm đó con tôi được y tá khám và phát thuốc uống”, anh Hà kể.

Đến khoảng 1g30 sáng 23-3, khi Thu vẫn liên tục kêu đau thì bác sĩ tới khám và thông báo với người nhà, Thu bị trướng hơi, đầy bụng. Gia đình anh Hà lo lắng cho sức khỏe con gái nên xin chuyển tuyến nhưng không được chấp thuận.

Tại buổi làm việc với người nhà bệnh nhân Thu, bác sĩ Đào Văn Đạt, trưởng khoa Lây Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, sáng 23-3, khi trực tiếp khám bệnh cho bệnh nhân Thu thì xác định Thu bị viêm phổi nặng trên thủy đậu biến chứng nên đã lập tức cho y tá chỉ định dùng thuốc cấp cứu.

Bác sĩ Đạt đã thông báo tình trạng bệnh nhân và làm thủ tục chuyển tuyến cho bệnh nhân. Khoảng 10g sáng 23-3, gia đình đưa Thu vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, đến 14g chiều cùng ngày thì Thu tử vong.

Gia đình anh Hà cho rằng cái chết của con gái mình do các bác sĩ, y tá bệnh viện tắc trách, không nắm tình trạng bệnh nhân và làm thủ tục chuyển viện theo yêu cầu của gia đình sớm.

Ông Nguyễn Hoài Nam, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, nguyên nhân tử vong ban đầu của bệnh nhân Thu là do thủy đậu biến chứng, suy phổi nặng và viêm gan.

Khi vào tới bệnh viện Sản - Nhi, bệnh nhân bị sốc dẫn đến bệnh tình nặng hơn.

Phía bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, lập hội đồng chuyên môn đánh giá cụ thể, làm rõ trách nhiệm của kíp trực.

Gia đình anh Hà cho biết sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình 65 triệu đồng để làm thủ tục mai táng cho Thu.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên