12/03/2016 08:02 GMT+7

“Buôn lậu có bóng dáng hải quan”: sẽ làm việc với Công an TP.HCM

L.THANH - Đ.VỊNH
L.THANH - Đ.VỊNH

TT - Sau khi làm việc với Công an TP.HCM, Tổng cục Hải quan sẽ có báo cáo với Bộ Tài chính, Thành ủy, UBND TP.HCM và công khai thông tin cho các cơ quan báo chí.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 11-3, ông Hoàng Việt Cường - phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan kiêm phụ trách Cục Hải quan TP.HCM - cho hay tuần tới sẽ có buổi làm việc với Công an TP.HCM để làm rõ thông tin “50% vụ buôn lậu phát hiện tại TP.HCM có bóng dáng của hải quan” được phó giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh nêu tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2015 hôm 8-3. 

Sau khi làm việc với Công an TP.HCM, Tổng cục Hải quan sẽ có báo cáo với Bộ Tài chính, Thành ủy, UBND TP.HCM và công khai thông tin cho các cơ quan báo chí.

* An Giang: Sở Nội vụ chưa đề xuất bố trí ông Huỳnh Thanh Tâm

Liên quan tới vụ cho thôi chức cục trưởng Cục Hải quan An Giang Huỳnh Thanh Tâm, ông Thái Hữu Phép - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang - cho biết chưa xúc tiến thủ tục nào trong việc xem xét đề xuất bố trí nơi công tác, chức vụ phó giám đốc Sở Công thương đối với ông Tâm.

Nếu Ban thường vụ Tỉnh ủy có ý kiến cụ thể thì lúc đó sở mới tiến hành các bước theo quy trình. Một số lãnh đạo Sở Công thương cũng nói họ chưa hề hay biết việc ông Tâm được dự kiến bố trí làm phó giám đốc sở này, chỉ biết sau khi đọc báo.

Quy trình bổ nhiệm chức vụ cho ông Tâm, theo nguyên tắc phải qua Sở Nội vụ xem xét, đề xuất, Ban tổ chức Tỉnh ủy thẩm định, sau đó báo cáo để Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến, cuối cùng mới có quyết định chính thức.

L.THANH - Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên