11/03/2016 17:54 GMT+7

Vách ngăn thi công nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất bị nghiêng

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV) cho biết sáng 11-3, một phần vách bao che giữa khu vực thi công và nhà ga hành khách (thuộc dự án mở rộng nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TIA) bị nghiêng.

Vách bao che bị nghiêng
Vách bao che bị nghiêng - Ảnh: ACV cung cấp

Theo kế hoạch cải tạo, mở rộng Nhà ga quốc tế - TIA, đến ngày 10-3, đơn vị thi công (Công ty xây dựng Hòa Bình) tiến hành bao che khu vực băng chuyền hành lý số 6 (khu vực cách ly tầng trệt nhà ga quốc tế đến) để thi công kết nối, mở rộng hệ thống băng chuyền này với khu vực băng chuyền được mở rộng. 

Do đây là khu vực cách ly an ninh nên đơn vị thi công chỉ được phép bao che khi không có chuyến bay, thời gian từ 22g đêm hôm trước đến 6g sáng hôm sau. 

Vào lúc 22g đêm 10-3, đơn vị thi công đã thi công vách bao che cách ly khu vực băng chuyền số 6. Đến 6g sáng 11-3, thì hoàn tất và rút nhân công ra khỏi khu vực thi công.

Tuy nhiên, do biện pháp giằng, néo vách bao che của đơn vị thi công chưa được xử lý kỹ, nên một phần của vách bao che bị nghiêng. 

TIA đã phối hợp với nhà thầu, tư vấn giám sát, Ban quản lý dự án ghi nhận sự việc và yêu cầu nhà thầu hạ vách bao che xuống để xử lý lại. 

Đến 10g sáng 11-3, công tác khắc phục sự việc đã hoàn tất và vách bao che tạm đã được hoàn thành.

Hạ vách bao che để xử lý lại - Ảnh: ACV cung cấp
Hạ vách bao che để xử lý lại - Ảnh: ACV cung cấp

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên