14/02/2016 16:10 GMT+7

Vé tàu Rạch Giá - Phú Quốc bị đẩy lên hơn 600.000 đồng

H.TRUNG - K.THÀNH
H.TRUNG - K.THÀNH

TTO - Ngày 14-2, nhiều hành khách phản ánh với Tuổi Trẻ việc giá vé “chợ đen” tàu cao tốc tuyến Rạch Giá - Phú Quốc bị các cò vé “chặt chém” đẩy lên gần gấp đôi so với ngày thường.

 

Quầy vé của công ty Superdong tại bến tàu Rạch Giá trưng biển báo hết vé
Quầy vé của công ty Superdong tại bến tàu Rạch Giá trưng biển báo hết vé

Những hành khách này cho hay có điện thoại đặt vé trước nhưng không được, đến phòng vé của hãng tàu Superdong (hãng duy nhất có tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc) mua thì không còn vé.

Thế nhưng khi đến bến tàu thì có gần 10 cò vé đứng công khai chào mời với giá dao động từ 500.000- 650.000 đồng. Trong khi đó giá vé từ Rạch Giá đến Phú Quốc chỉ 340.000 đồng.

Tính ra mỗi vé tàu cò vé hưởng chênh lệch thêm từ 160.000-310.000 đồng.

Một cò vé sau khi bán vé cho khách còn công khai khoe với các cò khác là riêng ngày mùng 5 tết anh ta đã kiếm được gần 5 triệu đồng khiến nhiều hành khách càng thêm bức xúc.

Mặc dù giá vé cao như vậy nhưng nhiều người đành phải ngậm ngùi mua vì đã đến lúc phải trở về Phú Quốc tiếp tục công việc vào ngày mai. 

Cầm xấp vé trong tay, các cò vé này còn khoe với khách là muốn bao nhiêu vé cũng có, trong khi phòng vé thì không còn vé nào.

Nhiều khách lo ngại rằng mua vé kiểu này lên tàu sẽ không có chỗ ngồi thì được các cò vé bảo đảm sẽ có chỗ ngồi đàng hoàng cho khách.

Cò vé trấn an khách rằng đa số khách thường ra phía sau tàu ngắm biển, ít ai ngồi trong khoang nên sẽ có nhiều ghế trống cho khách ngồi.

Một cò vé chợ đen ngang nhiên xuống tận tàu để bán vé cho khách và vội vã lên bờ khi tàu chuẩn bị xuất bến lúc 13 giờ ngày 14-2 - Ảnh: K.Thành
Một cò vé chợ đen ngang nhiên xuống tận tàu để bán vé cho khách và vội vã lên bờ khi tàu chuẩn bị xuất bến lúc 13g ngày 14-2 - Ảnh: K.Thành

Một nhân viên hãng tàu Superdong cho hay hiện nay chưa thể kiểm soát được tình trạng vé chợ đen, vì công ty vẫn phải bán vé cho khách đoàn, khách đi kiểu gia đình nên các cò vé lợi dụng để “mua đi bán lại”.

Được Tuổi Trẻ phản ánh về tình trạng vé chợ đen tại bến tàu Rạch Giá, ông Nguyễn Văn Phích - bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP Rạch Giá cho hay sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là với khách du lịch. 

Trong khi đó tại Phú Quốc, vé tàu đi Hà Tiên đã hết từ 2 ngày trước, do các công ty du lịch đặt trước từ lâu. Trong 2 ngày tới cũng đã hết vé.

Còn tại Phòng vé Superdong Phú Quốc, vé tàu đi Rạch Giá rất khan hiếm, chỉ còn một hai vé do hành khách trả lại vào giờ chót. Nhiều người muốn mua các vé này phải ngồi chờ tại phòng vé từ sáng. Tuy nhiên, chưa thấy tình trạng cò vé hoặc vé chợ đen tại Phú Quốc. Vé tuy khan hiếm nhưng vẫn giữ nguyên giá do công ty niêm yết giá trên vé.

Một hành khách cho biết: “Tôi dự định trở về đất liền từ ngày 13-2 nhưng tất cả các phòng vé đều vé, nhân viên bán vé yêu cầu để lại số điện thoại, nếu tàu tăng chuyến sẽ gọi".

Trong ngày 14-2, hãng tàu Superdong đã tăng cường thêm tàu chạy tuyến Phú Quốc - Rạch Giá nhằm giải quyết tình trạng du khách bị tồn đọng trên đảo. Tuy vậy, nhu cầu đi lại của người dân trên đảo và du khách vẫn còn khá cao, ít nhất phải 3 ngày nữa mới hạ nhiệt.

H.TRUNG - K.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên