11/02/2016 14:21 GMT+7

Chủ nhà đi chơi Tết, 6 căn nhà bị bà hỏa thiêu rụi

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Khoảng 6g sáng 11-2 (mùng 4 Tết), hỏa hoạn xảy ra tại khu quán hàng từ số 89 đến 99 Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã thiêu rụi cả 6 căn hộ và làm hư hại nhiều tài sản của 6 chủ nhà.

Cả sáu căn nhà là cửa hàng kinh doanh trên phố Nguyễn Khang đã bị lửa thiêu rụi - Ảnh: X.L

"Lúc ngọn lửa bùng lên khoảng 6g sáng, lửa bùng lên rất nhanh, tốc độ cháy dữ dội. Chúng tôi chỉ thấy lửa bùng lên từ khu giữa của 6 căn nhà, sau đó lan nhanh và cháy rộng sang hai bên. Đây là 6 cửa hàng, và vào dịp tết chỉ có một chủ cửa hàng ở lại, còn 5 chủ cửa hàng khác về quê nghỉ tết”- anh Phạm Anh Tuấn, phố Nguyễn Khang kể lại.

Theo anh Tuấn, cả 6 căn nhà trên đều là những cửa hàng, có người thuê lại mở quán, có người trực tiếp kinh doanh. Trong 6 căn nhà cũng chia ra nhiều hộ kinh doanh khác nhau, có quán kinh doanh thịt chó, có quán kinh doanh hàng ăn uống, quán kinh doanh hàng tranh, quán gội đầu…

Cũng theo anh Tuấn, khoảng 20 phút sau khi phát hiện cháy, lực lượng Cảnh sát chữa cháy đã điều 9 xe cứu hỏa xuống chữa cháy, và phải mất tới gần 1 tiếng đám cháy mới được khống chế.

“Vì các chủ cửa hàng đều về nghỉ tết hết nên lực lượng chữa cháy phải cắt khóa, phá cửa để vào đi chuyển tài sản ra ngoài”-anh Tuấn kể.

Nhiều đồ dùng của quán gội đầu, và quán hàng ăn bị thiêu cháy

Theo ghi nhận tại hiện trường, hàng chục bình gas của các cửa hàng, trong đó có những bình gas cỡ lớn đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy di chuyển ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, nhiều vật dụng của các cửa hàng đã bị “bà hỏa” thiêu rụi. Toàn bộ trần nhà của những quán hàng này cũng đã bị thiêu cháy do được lợp bằng tấm tôn và có hệ thống chống nóng bằng xốp nhựa dễ cháy.

Nhiều hộ dân trên phố Nguyễn Khang cũng cho biết, đám cháy đã làm mất hoàn toàn điện sinh hoạt, cáp diện thoại và truyền hình tại khu vực phía sau khu nhà có hỏa hoạn.

Ông Đinh Trung Kiên, Kỹ sư chi nhánh 1, Tổng Công ty Truyền hình Cáp VN cho biết đám cháy đã thiêu rụi nhiều đường cáp, gây mất tín hiệu đường truyền của toàn khu vực đường Trần Duy Hưng, Keangnam, Vũ Phạm Hàm.

“Số hộ thuê bao bị ảnh hưởng lên tới vài nghìn. Vì vậy, đơn vị đã huy động toàn lực lượng, đến 11g30 đã cơ bản hoàn thành đấu nối lại đường cáp, kéo lại đường trục. Còn với người dân, khi có khách hàng báo mất tín hiệu sẽ cho kiểm tra đấu nối lại”-ông Kiên cho hay.

Tương tự, đám cháy cũng đã thiệu rụi toàn bộ hệ thống cấp diện cho 20 hộ gia đình phía sau khu nhà xảy ra cháy. Điện lực quận Cầu Giấy đã phải điều động 30 cán bộ kỹ thuật, kéo theo xe chuyên dụng xuống đấu nối, lắp mới công tơ cho 20 hộ và dự kiến đến 13g chiều 11-2 mới cấp điện được trở lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thuận-chủ sở hữu của hai căn nhà 91 và 99 Nguyễn Khang cho biết, cả hai căn nhà này đều cho thuê mở cửa hàng. “Sau khi xảy ra cháy thì tôi mới biết. Tôi mới vừa điện báo cho người thuê và họ cũng đang thu xếp để lên Hà Nội”-ông Thuận nói.

Hiện tại vẫn chưa thống kê được thiệt hại, chưa có nhận định ban đầu về nguyên nhân gây cháy.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên