09/02/2016 14:38 GMT+7

Tiền Giang: chặn đường để múa lân và… cúng xe

V.TR.
V.TR.

TTO - Từ 10g30 đến 12g ngày 9-2 (Mùng 2 Tết), nhiều người đi đường rất bức xúc khi đường Ngô Quyền đoạn từ ngã tư Lê Lợi-Ngô Quyền đến ngã tư Nguyễn Huệ-Ngô Quyền dài khoảng 200m bị chiếm dụng để chuẩn bị múa lân.

Không chỉ vậy, chủ nhân của buổi múa lân này còn cho hai chiếc xe đậu chắn gần hết mặt đường để…cúng!

Xe đậu kín hết mặt đường Ngô Quyền, người dân không thể đi được

Đại tá Đoàn Văn Thanh (trưởng công an TP Mỹ Tho) cho biết nhiều người dân đã gọi điện phản ánh việc chiếm dụng mặt đường để múa lân và cúng xe khiến giao thông ách tắc. Ông đã chỉ đạo CSGT và cảnh sát trật tự đến hiện trường để giải quyết, ổn định trật tự và đề nghị người dân và đoàn múa lân kết thúc sớm để trả lại lòng đường cho người dân đi lại thuận tiện.

Tuy nhiên khi cảnh sát trật tự và công an phường 1, TP Mỹ Tho đến thì đã bị một số người phản ứng cho rằng: “Đây là lệ hàng năm của gia đình họ. Mấy năm trước không cấm sao năm nay lại cấm?”.

Cảnh sát trật tự giải thích quy định của pháp luật và hướng dẫn người dân xin cấp thẩm quyền cho phép sử dụng lòng đường tạm thời. Còn hôm nay khi cấp thẩm quyền chưa cấp phép thì việc chiếm dụng lòng đường là vi phạm pháp luật. Sau một thời gian giải thích thì đoàn múa lân hiểu việc làm này là sai nên đã thu dọn “đồ nghề”.

Người phụ nữ này phản ứng công an vì cho rằng việc múa lân, cúng xe trên lòng đường thế này là… lệ hàng năm(!)
V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên