05/02/2016 16:10 GMT+7

Xe giường nằm nhồi nhét khách về quê ăn Tết

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Nhồi nhét khách ngay trong bến, thu vé cao hơn 1,5 lần, trả khách dọc đường... là những hình ảnh chúng tôi ghi lại trên hành trình của một xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa sáng 5-2

Hành khách trên xe giường nằm này phải nhiều lần đổi sang xe khác -ảnh QUANG THẾ cắt từ clip
Hành khách trên xe giường nằm này phải nhiều lần đổi sang xe khác. Ảnh QUANG THẾ cắt từ clip

Chiếc xe giường nằm mang BKS 36B. 02088 chỉ khoảng 40 giường nằm nhưng nhà xe cố tình “nêm” hơn 60 hành khách.  

Hành khách bức xúc phản ánh với nhà xe thì chỉ nhận được câu trả lời: “Xe ngày tết, các bác thông cảm. Các bác chỉ cần lên xe ra đến cao tốc tốc hay về đến Ninh Bình thôi cũng đồng một giá là 150.000 đồng/người”.

Nhiều người dân phải ánh không chỉ xe về Thanh Hóa, mà có nhiều xe khách về Nghệ An, Hà Tĩnh cũng thường xuyên “nêm” người và tự ý tăng giá vé bất chấp công điện của Thủ tướng và những quy định trước, sau dịp tết nguyên đán Bính Thân trong hoạt động vận tải.

Khoảng 7g30 cùng ngày, tại khu vực đón khách của bến xe Mỹ Đình, xe khách Công Thoa (có lộ trình Bến xe Mỹ Đình - Quán Lào), trên xe mọi giường nằm đông cứng người nhưng tài xế và lái xe vẫn tiếp tục “vớt khách” để nhồi nhét lên xe. 

Giá vé được nhà xe niêm yết trước đó là 100.000 đồng/vé đi từ Mỹ Đình về bến xe Quán Lào (Yên Định, Thanh Hóa) đã được thổi lên 150.000 đồng/vé nhưng tất cả hành khách phải chịu cảnh nhồi nhét trên xe. 

Mặc dù rời bến từ khoảng 7g45 nhưng tài xế cho xe chạy nhanh đến khoảng 10g15 đến địa phận huyện Hà Trung (Thanh Hóa), tài xế ưu cầu hành khách xuống xe ngay trên quốc lộ 1A để chuyển sang xe khác khiến nhiều người phải đi bộ một đoạn đường dài thì mới có xe đón. 

Chưa dừng lại, trước khi vào trung tâm TP. Thanh Hóa nhà xe lại tiếp tục đổ khách ngay tại khu vực đường tránh bất chấp phản ứng của khách trên xe để tiếp tục quay đầu trở lại bến Mỹ Đình.

Tài xế xe khách Công Hoan “chặt chém” hành khách với đồng mức giá 150.000 đồng/ người từ Mỹ Đình về Thanh Hóa và chiều ngược lại -ảnh QUANG THẾ cắt từ clip
Tài xế xe khách Công Thoa “chặt chém” hành khách với đồng mức giá 150.000 đồng/người từ Mỹ Đình về Thanh Hóa và chiều ngược lại - Ảnh: QUANG THẾ cắt từ clip
Xe giường nằm bắt khách xuống xe ngay trên quốc lộ 1A để đổi sang xe khác -ảnh QUANG THẾ cắt từ clip
Xe giường nằm bắt khách xuống xe ngay trên quốc lộ 1A để đổi sang xe khác - Ảnh: QUANG THẾ cắt từ clip

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc bến xe khách Mỹ Đình, cho biết sau khi nhận được hình ảnh của báo Tuổi Trẻ cung cấp đơn vị này sẽ cho kiểm tra, nếu phát hiện thấy sai phạm sẽ xử phạt nghiêm. 

“Quan điểm của nhà xe là không bao che cho bất cứ một doanh nghiệp nào, sai đến đâu sử phạt đến đó. Xe về các thành phố rất thông thoáng, tuy nhiên về các huyện ở các tỉnh xa Thủ đô thì về dịp giáp tết nhu cầu đi lại đông.

Nhân viên bến xe có nhiều lúc kiểm soát không thể hết được, lợi dụng việc đi lại đông nên có nhà xe vẫn cố tình sai phạm” - ông Tuấn thông tin.

Trước đó, trong công điện của Thủ tướng về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, tết nguyên đán Bính Thân có nội dung: kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong hoạt động vận tải như chèn ép, sang nhượng hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm của chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là các vi phạm về tải trọng, an toàn kỹ thuật phương tiện, hành trình, thời gian lái xe, đón, trả khách sai quy định. 

Nhà xe “nêm” khách ngay trong bến -ảnh QUANG THẾ cắt từ clip - Ảnh: QUANG THẾ
Nhà xe “nêm” khách ngay trong bến - Ảnh: QUANG THẾ cắt từ clip 
* Ngày 6 -2, ông Nguyễn Quốc Uy - giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Tây (bến xe Mỹ Đình) cho biết sau khi nhận được hình ảnh Tuổi Trẻ cung cấp đơn vị này đã tiến hành đình chỉ, từ chối phục vụ từ ngày 7-2 đến ngày 16 -2 đối với xe giường nằm Công Thoa vì vi phạm xếp khách quá số lượng người, thu tiền vé cao hơn quy định.
QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên