03/02/2016 20:30 GMT+7

Nhiều người đến chia sẻ với gia đình doanh nhân Hà Linh

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Ngay từ sáng 3-2, nhiều người dân trồng trà Oolong tại xã Trạm Hành và Xuân Trường đã tìm tới gia đình bà Hà Thuý Linh, 46 tuổi, chủ doanh nghiệp trà Oolong Hà Linh ở Đà Lạt.

Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cùng gia đình bà Hà Linh, Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng bàn việc lo hậu sự cho nữ doanh nhân Hà Linh sáng 3-2 - Ảnh: C.Thành
Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cùng gia đình bà Hà Linh, Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng bàn việc lo hậu sự cho nữ doanh nhân Hà Linh sáng 3-2 - Ảnh: C.Thành

Bà Trần Thu Thảo - người dân trồng trà Oolong bán cho bà Hà Linh hơn 10 năm nay cùng một số bà con đi xe máy từ xã Trạm Hành, cách TP Đà Lạt 30km, xúc động chia sẻ: “Nghe tin chị sắp về nên chúng tôi ghé thăm ngay. Từ khi chị bỏ mạng nơi xứ người, chúng tôi cũng từng ngày trông ngóng chị về quê để thắp nén nhang tiễn biệt”.

Trong những người tới thăm hỏi, có những người ở xa tận khu Cầu Đất, Đơn Dương hay Dran (Đức Trọng). Họ mang theo những bó hoa layơn, hoa cúc trắng để viếng nữ doanh nhân mặc dù thi thể bà chưa được đưa về nhà.

Cũng tới từ rất sớm, ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, cùng các anh em trong giới doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại tư gia để đứng ra lo việc tổ chức hậu sự cho gia đình.

Ông Sơn cho biết thêm, từ khi được thông tin doanh nhân Hà Linh mất tại Trung Quốc, hội doanh nhân tỉnh Lâm Đồng đã kêu gọi các doanh nghiệp ngành nông sản giúp phân phối trà Oolong Hà Linh. 

Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt - cũng có mặt tại buổi họp mặt gia đình cùng các anh em tại Hội doanh nghiệp trẻ. Ông Hiệp nói: “Chúng tôi sẽ phân công các cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình trong những ngày tới nếu gia đình cần hỗ trợ. Việc lo hậu sự cũng là trách nhiệm, chia sẻ từ chính quyền trước sự ra đi đột ngột của nữ doanh nhân đã có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của TP Đà Lạt”.

Bà Hà Ngọc Hương - em gái bà Hà Linh - người điều hành chính công ty trà Oolong Hà Linh thời điểm này, cho biết từ ngày chị gái bị ám sát tại Trung Quốc đã được hơn 4 tháng nhiều lần gia đình mừng vì nghe tin báo đài đăng phía Trung Quốc sắp bàn giao thi thể về Việt Nam nhưng rồi phút cuối lại thất vọng.

“Chỉ khi chị tôi về tới đây gia đình mới được thanh thản phần nào. Giờ chị gần về rồi nhưng chúng tôi vẫn rất lo lắng” - bà Hương xúc động nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, doanh nhân Hà Linh nghi bị sát hại tại Trung Quốc khi đi công tác tại đây vào ngày 22-9-2015. Mới đây, cơ quan chức năng Trung Quốc mới có quyết trịnh trả thi thể cho gia đình lo hậu sự sau hơn 100 ngày lưu giữ xác để phục vụ điều tra.

Tỉnh Lâm Đồng cùng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) tiếp tục yêu cầu cơ quan chức năng Trung Quốc làm rõ nguyên nhân cái chết của doanh nhân Hà Thuý Linh.

Từ khi bà Hà Linh mất, công ty chè Oolong đóng tại xã Trạm Hành rơi vào khó khăn. Chè tồn kho không thể bán do chưa tìm được nguồn tiêu thụ.

Công ty hoạt động cầm chừng và hàng trăm nông dân cũng điêu đứng theo.

Dự kiến khoảng 18g ngày 4-2, thi thể doanh nhân Hà Linh sẽ được đưa về nhà (số 31A Hùng Vương, TP Đà Lạt).

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên