05/01/2016 14:58 GMT+7

Dân dựng rào chắn phản đối xe chở đá làm nát đường

A LỘC
A LỘC

TTO - Sáng 5-1, hàng trăm xe tải ben chở đá nối đuôi nhau dài hàng km trên đường Đinh Quang Ân, đoạn qua ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) do người dân chặn đường.

Nơi tài xế đứng là một ổ gà sâu, đá vụn vun vãi khắp mặt đường khiến người dân không khỏi bất an khi lưu thông trên đường - Ảnh: A Lộc
Nơi tài xế đứng là một ổ gà sâu, đá vụn vung vãi khắp mặt đường khiến người dân không khỏi bất an khi lưu thông trên đường - Ảnh: A Lộc

Rào chắn được dựng lên từ 17g chiều 4-1, đến 20g cùng ngày thì dỡ bỏ vì đến giờ quy định cấm xe chạy. Khoảng 5g30 sáng 5-1, người dân tiếp tục dựng rào chắn ngăn xe tải ben chở đá, riêng các xe tải chở hàng vẫn cho qua.

Tại hiện trường, người dân dựng các thùng phuy, gạch đá và một dải băng rôn chắn ngang đường với nội dung “Nhân dân ấp Tân Cang - đường Đinh Quang Ân đoạn Km2+300 hư hỏng nặng, mưa đường ngập úng, lầy lội, nắng bụi mù mịt. Đề nghị các ngành chức năng giải quyết theo nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Yêu cầu xe vận tải nặng tạm dừng hoạt động sửa chữa hoặc làm lại mới. Xin cảm ơn”.

Đường bị chắn, hàng trăm xe tải ben chở đá hướng từ khu vực mỏ đá Tân Cang ra đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh Biên Hòa) bị ách tách nối dài hàng km.

Rào chắn do người dân dựng chắn ngang đường - Ảnh: A Lộc
Băng rôn phản đối xe tải làm nát đường - Ảnh: A Lộc
Rào chắn do người dân dựng chắn ngang đường - Ảnh: A Lộc
Rào chắn do người dân dựng chắn ngang đường - Ảnh: A Lộc

Ông Hoàng Văn Khương, người dân ấp Tân Cang, cho biết nguyên nhân người dân chặn đường do đường xá hư hỏng, bụi bặm. Mặc dù đã có biển báo hạn chế tốc độ, cấm vượt, quy định tải trọng tối đa 30 tấn nhưng các xe vẫn vi phạm.

Đáng nói, dù đã quy định xe hoạt động từ 6g - 20g mỗi ngày, nhưng các xe vẫn hoạt động thâu đêm suốt sáng dù ở hai đầu mỏ đá có đặt 2 chốt trực của cơ quan chức năng. Người dân ra đường là đụng xe tải ben chạy ầm ầm hết sức nguy hiểm.

Cũng theo ông Khương, sau nhiều lần chặn xe, tuyến đường Đinh Quang Ân đoạn từ ngã tư Thuận An hướng ra quốc lộ 51 đã được sửa chữa xong, riêng đoạn từ ngã tư Thuận An ngược ra đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài khoảng 2km thì chưa hề được sửa chữa như các bên hữu trách hứa.

Gần như toàn bộ đoạn đường này đã hư hỏng, ổ voi ổ gà khắp nơi.

“Năm ngoái, chính quyền hứa với dân sẽ làm đường chuyên dụng cho xe tải ben chở đá lưu thông và trả lại đường cho dân khi hết năm 2015. Nay đã quá hạn nhưng đường chuyên dụng vẫn chưa làm, xe tải ben ngày nào cũng hoạt động khiến người dân hết sức bất an. Dân dựng rào chắn là mong chính quyền có hướng giải quyết cụ thể”, ông Khương bức xúc cho biết.

Cũng trong sáng 5-1, ông Huỳnh Thanh Phương - phó chủ tịch UBND xã Phước Tân - đã xuống hiện trường vận động người dân mở rào chắn để cho các xe bị ách tắc ra rồi mới chặn sau. Đồng thời, xã sẽ có cuộc họp với đại diện người dân, các công ty ở mỏ đá Tân Cang để giải quyết vụ việc vào 14g chiều mai 6-1.

Đến trưa cùng ngày, người dân đã mở rào chắn cho xe tải ben bị kẹt thoát ra trong vòng 1g rồi tiếp tục đóng lại. Theo ông Khương, người dân sẽ tiếp tục chặn xe cho đến khi yêu cầu chính đáng của người dân được giải quyết thỏa đáng.

Các biển báo cấm về tốc độ, tải trọng, cấm vượt, thời gian hoạt động được dựng trên đường nhưng các xe vẫn “phớt lờ” - Ảnh: A Lộc
Các biển báo cấm về tốc độ, tải trọng, cấm vượt, thời gian hoạt động được dựng trên đường nhưng các xe vẫn “phớt lờ” - Ảnh: A Lộc
Cơ quan chức năng tiếp nhận phản ánh của người dân - Ảnh: A Lộc
Cơ quan chức năng tiếp nhận phản ánh của người dân - Ảnh: A Lộc
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên