26/12/2015 07:50 GMT+7

Phát hiện cơ sở chế biến cà phê “bẩn” tại Nha Trang

DUY THANH
DUY THANH

TT - Đó là cơ sở sản xuất cà phê bột Hoàng Minh (ở thôn Xuân Lạc, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang).

Cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa lấy mẫu cà phê của cơ sở Hoàng Minh để gởi đi kiểm nghiệm - Ảnh: CHU ĐỨC HÙNG.
Cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa lấy mẫu cà phê của cơ sở Hoàng Minh để gởi đi kiểm nghiệm - Ảnh: CHU ĐỨC HÙNG.

Ngày 25-12, ông Nguyễn Trọng Chánh - chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa) - cho biết vừa kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất cà phê Hoàng Minh vi phạm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Tại đây có nhiều loại nguyên liệu, hóa chất, phụ gia sử dụng để sản xuất cà phê không rõ nguồn gốc, không có hồ sơ quản lý; nền khu vực sản xuất dơ bẩn, bong tróc; khu vực làm nguội cà phê sau khi rang sử dụng vật liệu không phù hợp; cà phê thành phẩm bỏ tràn ra nền nhà...

Cơ sở sản xuất này cũng không có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Một cán bộ tham gia đoàn kiểm tra cho biết chủ cơ sở là bà Bùi Thị Diện cho biết mỗi ngày sản xuất được khoảng 50kg cà phê và phân phối cho các quán cà phê cóc, còn các nguyên liệu, vật liệu sử dụng để sản xuất cà phê được mua ngoài thị trường.

Bà này cũng thừa nhận cơ sở không đảm bảo điều kiện vệ sinh và hứa khắc phục.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã lấy mẫu cà phê của cơ sở Hoàng Minh gửi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng khu vực 3 (TP.HCM) để kiểm nghiệm.

Theo ông Chánh, chi cục đang mở đợt cao điểm kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp từ ngày 10-12 đến hết Tết Bính Thân. Đây là cơ sở sản xuất cà phê duy nhất bị phát hiện vi phạm trong gần nửa tháng kiểm tra.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên