23/12/2015 09:51 GMT+7

Phản đối xây trung tâm thương mại, học sinh Ninh Hiệp tiếp tục nghỉ

VĨNH HÀ - QUANG THẾ
VĨNH HÀ - QUANG THẾ

TT - Sáng 22-12, hơn 2.000 học sinh mầm non, tiểu học, THCS ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội tiếp tục không đến trường để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe cạnh chợ Nành.

Chiều 22-12, học sinh ở trường tiểu học, THCS Ninh Hiệp vẫn chưa đến trường - Ảnh: Quang Thế
Chiều 22-12, học sinh ở trường tiểu học, THCS Ninh Hiệp vẫn chưa đến trường - Ảnh: Quang Thế

Mặc dù các trường tiểu học, THCS mở rộng cửa từ 7g sáng nhưng số học sinh tiểu học đến trường chỉ lác đác, còn học sinh THCS thì nghỉ học hoàn toàn.

Các tiểu thương ở Ninh Hiệp có con học tiểu học, THCS khẳng định: “Chúng tôi sẽ cho con nghỉ học 10 ngày liên tục” và hàng trăm học sinh đã được cha mẹ dẫn đến khu vực bãi giữ xe, nơi sắp xây trung tâm thương mại, để gây áp lực.

Ông Nguyễn Thọ Bắc, hiệu trưởng Trường THCS Ninh Hiệp, cho biết từ sáng sớm ban giám hiệu, giáo viên đã có mặt ở trước cổng trường đón học sinh nhưng đa số học sinh không đến trường.

Trong khi đó, trước thông tin nhiều tiểu thương phản ảnh có một số người lạ mặt đi trên xe ba gác đến khu vực bãi xe cạnh chợ Nành (thuộc xã Ninh Hiệp) để hù dọa, đập máy điện thoại của học sinh, người dân, ông Hoàng Anh Tú - chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm - cho biết không có sự việc trên.

Trong cuộc họp với lãnh đạo hai trường tiểu học, THCS và ban đại diện cha mẹ học sinh vào chiều 22-12, Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm đã yêu cầu các trường thực hiện các giải pháp quyết liệt hơn.

Theo đó, ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ đến từng nhà học sinh để thuyết phục phụ huynh cho con đi học. Ông Nguyễn Hiệp Thống, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, nhấn mạnh: “Thời điểm hiện tại đang chuẩn bị kiểm tra học kỳ I.

Việc học sinh nghỉ học đột ngột đã ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập của học sinh. Sở GD-ĐT đã yêu cầu phòng GD-ĐT cố gắng giải thích cho phụ huynh về thời điểm quan trọng này và kêu gọi các bậc cha mẹ hãy nghĩ tới quyền lợi của con mình”.

VĨNH HÀ - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên