18/12/2015 08:48 GMT+7

Bàn giao bộ kỷ vật mới về Bác Hồ

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Bộ kỷ vật liên quan đến vụ phi công William Shaw thuộc tình báo Mỹ bị bắn rơi tại Cao Bằng năm 1944 và được Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lực lượng Việt Minh cứu sống.

Sáng 17-12 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã bàn giao cho Bảo tàng Hồ Chí Minh bộ kỷ vật, bao gồm thư từ trao đổi giữa Bác Hồ và một viên phi công Mỹ vào năm 1944. 

Buổi lễ bàn giao diễn ra nhân hội nghị sơ kết đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài”.

Theo Bộ Ngoại giao, bộ kỷ vật này liên quan đến vụ phi công William Shaw thuộc tình báo Mỹ bị bắn rơi tại Cao Bằng năm 1944 và được Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lực lượng Việt Minh cứu sống.

Bộ kỷ vật bao gồm thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi William Shaw, nhật ký của viên phi công này và một thẻ thông hành có chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những kỷ vật này do các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài thu thập từ nhiều nguồn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung nhấn mạnh qua sáu năm thực hiện, đề án đã thu được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng, góp phần tiếp tục làm sống động hình ảnh và rạng ngời tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đóng góp hiệu quả vào công tác lưu giữ và bảo vệ những dấu tích của Người.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên