14/12/2015 09:45 GMT+7

TP.HCM bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế từ đầu 2016

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ông Võ Trọng Nhân - trưởng Phòng Quán lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết thông tin trên.

Mẫu GPLX quốc tế theo công ước Vienna - Ảnh: T.Phùng
Mẫu GPLX quốc tế theo công ước Vienna - Ảnh: T.Phùng

Tiến độ cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế tại TP.HCM chậm hơn theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải vì đến cuối tháng 12-2015 TP mới nhập về thiết bị máy móc in giấy phép lái xe.

Trong khi đó, theo qui định của Bộ Giao thông vận tải thì Hà Nội và TP tự tổ chức cấp GPLX quốc tế.

Còn các địa phương khác chưa có điều kiện cấp GPLX quốc tế thì địa phương tiếp nhận làm thủ tục hồ sơ của người đề nghị cấp GPLX và gửi về Bộ Giao thông vận tải qua đường chuyển phát nhanh. Về mức phí cấp GPLX quốc tế là 135.000 đồng/giấy phép.

Theo qui định của Bộ Giao thông vận tải, những công dân Việt Nam đã có GPLX của quốc gia rồi thì được cấp GPLX quốc tế, không phải học hay thi lại.  

Theo Tổng cục đường bộ - Bộ Giao thông vận tải, Việt Nam đã gia nhập Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ (gọi tắt là công ước Vienna) vào ngày 20-8- 2014. 

Theo công ước Vienna (có hiệu lực ở 85 quốc gia), công dân Việt Nam được cấp giấy phép lái xe quốc tế sẽ được lái xe ở các nước tham gia công ước Vienna mà không phải học, thi lấy GPLX của nước sở tại.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên