04/12/2015 17:40 GMT+7

Cả gia đình thầy giáo ở Thanh Hóa bị dọa giết

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Thầy giáo một trường THPT huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa liên tục bị nhắn tin đe dọa giết cả nhà, kẻ xấu còn gửi nhiều thư đến trường xúc phạm, hạ uy tín của ông này.

Nội dung tin nhắn gửi đến số điện thoại của ông P.N.T., giáo viên Trường THPT Như Xuân II (Thanh Hóa) - Ảnh ông T. cung cấp.

Ngày 4-12, nguồn tin từ công an huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa cho biết sau một thời gian xác minh, cơ quan CSĐT vừa khởi tố vụ án để làm rõ việc một giáo viên ở huyện liên tục bị một số đối tượng nhắn tin đến điện thoại dọa giết cả nhà, gửi đơn thư bôi xấu, hạ uy tín, danh dự.

Theo điều tra ban đầu của công an huyện Như Xuân, cách đây hơn hai tháng, công an huyện có nhận được đơn của ông P.N.T. (38 tuổi), là giáo viên dạy thể dục của Trường THPT Như Xuân II, huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa, trình báo về việc ông và gia đình thường xuyên bị một số đối tượng nhắn tin đến số điện thoại của ông T. đe dọa; gửi đơn thư đến trường ông T. công tác để bôi nhọ danh dự, hạ uy tín, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của ông T.

Theo đơn trình báo của ông T., điện thoại của ông từng nhận được một tin nhắn từ số điện thoại 016455xxxxx với nội dung: “Vợ chồng nhà mày hãy suy nghĩ về hành động và việc làm, không bốn mạng của nhà mày nằm trong một hố đấy”.

Ngoài ra, đối tượng này còn gửi nhiều thư qua đường bưu điện đến các lớp học của Trường THPT Như Xuân II, với nội dung nói xấu, nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự, hạ uy tín của ông T. và gia đình.

Việc ông T. và gia đình thường xuyên nhận được những lời đe dọa, xúc phạm danh dự kéo dài nhiều tháng nay.

Ông T. cho biết: “Tôi và gia đình bị đe dọa, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm thời gian qua có thể liên quan đến việc gần đây tôi cùng một số giáo viên tố cáo sai phạm về giải quyết chế độ, chính sách cho giáo viên tại trường. Vì sự an toàn cho gia đình và chính mình, nhằm lấy lại uy tín, danh dự của mình, tôi đề nghị công an huyện Như Xuân sớm làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.”

Được biết, ông T. và vợ đều là giáo viên dạy ở huyện Như Xuân. Ông T. dạy ở Trường THPT Như Xuân II nhiều năm nay, không có thù oán, mâu thuẫn với ai. Trước khi bị kẻ xấu nhắn tin đe dọa, gia đình ông T. sinh sống bình thường, hòa thuận với đồng nghiệp và xóm giềng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại úy Lê Hữu Toàn - đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Như Xuân - cho biết sau khi nhận được đơn của ông P.N.T. , lực lượng chức năng công an huyện đã vào cuộc điều tra.

Những lá thư gửi đến Trường THPT Như Xuân II - nơi thầy giáo P.N.T. công tác, với nội dung nói xấu, xúc phạm danh dự ông T. - Ảnh ông T. cung cấp
Trường THPT Như Xuân II - nơi ông P.N.T. công tác - Ảnh ông T. cung cấp
HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên