02/12/2015 10:13 GMT+7

Hà Nội lại chặt hạ hàng chục cây cổ thụ để làm đường

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Mấy ngày qua, hàng loạt cây xà cừ cổ thụ tại Hà Nội đã bị chặt hạ và sẽ có khoảng 30 cây xà cừ cổ thụ dọc các đường Đội Cấn, Bưởi (Q.Ba Đình, Hà Nội) bị chặt hạ phục vụ công trình thi công.

Cây xà cừ cổ thụ đã bị chặt hạ trên đường Bưởi - Ảnh: Lâm Hoài

Ghi nhận trong chiều 1 và sáng 2-12, dọc tuyến đường nói trên nhiều cây chỉ còn trơ gốc, cành cây còn sót lại ngổn ngang…

Theo người dân sống tại khu vực nói trên, cách đó vài ngày xuất hiện một số nhân viên của công ty cây xanh tới rào, phong tỏa và tiến hành chặt cây. Tuy nhiên người dân không hề được thông báo thời điểm cũng như mục đích việc chặt cây.

“Những cây này có tuổi thọ hàng chục năm, rất đẹp và tán lớn che bóng mát. Chặt đi thì tiếc lắm, không biết trồng lại bao giờ cho bằng được như cũ” - bà Tiến, một người dân sống gần đó tiếc nuối.

Theo lý giải của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, đơn vị trực tiếp tham gia việc chặt cây, do nằm trong khu vực thi công công trình đường vành đai 2 nên số cây cổ thụ nói trên buộc phải chặt hạ.

Trong khi đó, đề cập tới việc chặt cây xanh nói trên, trong báo cáo gửi Sở Xây dựng Hà Nội mới đây, Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội nói đoạn Đội Cấn - Bưởi còn một số cây xanh (8 cây xà cừ) nằm trong phạm vi đường gom trái, gần tường chắn cầu T11. Số cây này đã được Sở Xây dựng cấp phép...

Đây là những cây buộc phải chặt để thi công công trình vì phạm vi cây nằm trong lòng đường gom trái xây mới.

Cây xà cừ cổ thụ đã bị chặt hạ trên đường Bưởi - Ảnh: Lâm Hoài
Cây xà cừ cổ thụ đã bị chặt hạ trên đường Bưởi - Ảnh: Lâm Hoài

Cũng theo báo cáo này, trên phạm vi đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến siêu thị Trần Anh còn khoảng 20 cây cần chặt hạ để thi công tường chắn và đường dẫn lên xuống cầu vượt. Số cây này đang được ban phối hợp Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội làm thủ tục chặt hạ.

"Việc chặt hạ số cây xanh nêu trên là bất khả kháng do nằm trong chỉ giới đường đỏ công trình đường vành đai 2" và “đề nghị Sở GTVT sớm có thông tin để dư luận và nhân dân thông cảm, ủng hộ”, báo cáo khẳng định.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên