01/12/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: Bộ Ngoại giao chỉ đạo làm rõ vụ ngư dân bị bắn chết,

TTO
TTO

TTO - Bộ Ngoại giao chỉ đạo làm rõ vụ ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết, học trò cũ xin lỗi vì đăng facebook vu khống thầy hiếp dâm,... là những thông tin đáng chú ý ngày 1-12.

>> Nghe Audio

Trong nước

Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam đồng thời chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại những nước ven biển Đông khẩn trương làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ một ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết ở Trường Sa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh: Nguyễn Khánh

Lúc 15g40, một vụ cháy xảy ra trên đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Ông Lãnh, Q1, TP.HCM. Lúc 16g52, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Lực lượng PCCC đang tìm kiếm trong các con hẻm và những nhà bị cháy để xem có nạn nhân bị mắc kẹt bên trong hay không.

Xe thang đang nỗ lực dập lửa từ trên cao - Ảnh: CTV TV 

Học trò cũ xin lỗi vì đăng facebook vu khống thầy hiếp dâm. Hiện trên trang facebook này đã không còn thông tin vu khống thầy giáo cũ hiếp dâm nữ sinh mà thay vào đó là những lời xin lỗi đối với thầy Thạch Thanh Hùng.

Cuộc họp chất vấn giữa các bên vào sáng ngày 01.12

 

Hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ đầu mối Phú Hậu, Huế, ra đường phản đối quyết định di dời chợ từ địa điểm cũ sang địa điểm mới vào sáng 1-12.

Người dân vây UBND phường Phú Hậu, gào khóc phản đối chuyện di dời chợ - Ảnh: Gia Hưng

Nhiều chuyên gia, bạn đọc đã gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO) những tình cảm cùng lời góp ý, hiến kế của mình nhân dịp TTO tròn 12 tuổi. 

Đồ họa: Việt Thái

Quốc tế

Cộng đồng chung ASEAN chính thức trở thành hiện thực từ ngày 31-12. Với sự khác biệt về kinh tế, chủng tộc và hệ thống luật pháp của hơn 625 triệu dân, ASEAN còn nhiều việc phải làm sau khi cộng đồng hình thành.

Giới trẻ ASEAN cần chẩun bị sẵn sàng cho một môi trường mới - Ảnh: Reuters

Ngày 1-12, các nhà điều tra Indonesia tuyên bố một lỗi trong hệ thống kiểm soát cánh đuôi là nguyên nhân chủ yếu khiến chiếc máy bay của hãng AirAsia đâm xuống biển Java hồi tháng 12-2014 khiến 162 người thiệt mạng.

Xác chiếc máy bay của AirAsia - Ảnh: Reuters

Ngoài việc cho phép phi công mang theo súng lục và AK-47, Nga còn trang bị cho máy bay ném bom Su-34 hệ thống tên lửa không đối không có thể bắn trúng mục tiêu trong khoảng 60km.

Đạn được giấu trong túi áo khoác của phi công - Ảnh: LifeNews

 

Chính phủ Mỹ vừa chính thức ngừng chương trình thu thập dữ liệu các cuộc điện thoại của hàng chục triệu công dân từng bị “người thổi còi” Edward Snowden lôi ra ánh sáng.

"Người thổi còi" Edward Snowden - Ảnh: Getty Images

Thể thao

Sau cuộc làm việc với ban tổng thư ký LĐBĐ VN (VFF) vào sáng 1-12, HLV Toshiya Miura đã đề xuất VFF và Tổng cục TDTT gọi tập trung tiền vệ Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai) vào đội tuyển U-23 VN.

Tiền vệ Xuân Trường (6-Hoàng Anh Gia Lai) trong trận chung kết Giải U-21 quốc tế 2015 với U-19 Hàn Quốc trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) tối 29-11. Ảnh: S.H

Tối 30-11, FIFA đã công bố tên 3 ứng cử viên  lọt vào danh sách cuối cùng tranh Quả bóng vàng 2015, đó là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar.

Messi, Ronaldo và Neymar (từ trái qua) sẽ tranh Quả bóng vàng FIFA 2015. Ảnh: BBC

 

Văn hóa giải trí

So sánh cái duyên của host (người “chủ xị”, dẫn chương trình) Việt Nam với các host nước ngoài là khập khiễng bởi nền công nghiệp giải trí, truyền hình của Việt Nam còn non trẻ.

Jimmy Fallon (Host của The Tonight Show with Jimmy Fallon) với clip quay Adele hát bản Hello. Ảnh: NBC.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên