28/11/2015 14:46 GMT+7

Lời kể kinh hoàng của nạn nhân xe công nông bị xe tải tông

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Xe công nông không đèn chiếu sáng đã bị xe tải từ sau tông trúng, hất văng 14 người trên xe, 5 người đã chết. Tai nạn là nỗi kinh hoàng không thể quên của những người thoát chết.

Nỗi đau của thân nhân những người gặp nạn - Ảnh: T.B.D.

Sáng 28-11, người dân ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) đã tập trung về khu nhà mả của làng để lo đám tang cho 5 người tử vong sau tai nạn giao thông thảm khốc tại quốc lộ 14 đoạn qua xã Ia Khươl đêm 27-11. 

Ngôi làng Ja Rai hiền lành đã không còn sự bình yên như thường nhật trước tin dữ này. Cả làng ngập trong nỗi đau buồn và tang tóc khi 5 người chết trong tai nạn đều là những người trong cùng một dòng họ.

Sáng nay, làng Tơ Vơn náo động bởi những tiếng khóc xé lòng. Khi ánh đèn nhấp nháy trên xe của cảnh sát giao thông chở thi thể của 5 người tử nạn về làng, tất cả người thân đã đứng đợi sẵn hai bên đường trong lặng lẽ.

Trong số các nạn nhân xấu số, có hai cha con cùng tử nạn là ông Rơ Châm Sui và con gái là Rơ Châm Luy (12 tuổi). Thi thể của ông Sui và con gái được đặt cạnh nhau, phủ lên một chiếc áo mỏng.

Thấy cha mình nằm bất động trên nền đất lạnh lẽo, ba người con còn lại của Sui khóc nấc. Bi kịch hơn, chỉ cách trước thời điểm xảy ra tai nạn tròn ba tháng, vợ của Sui cũng bỏ làng mà đi sau một cơn bạo bệnh, để lại Sui cùng 4 đứa con nhỏ.

Sui và con gái mất, 3 đứa con mồ côi mẹ giờ tiếp tục mồ côi cha.

Sau cú đâm cực mạnh, 14 người bị hất văng 

Tại Bệnh viện Quân y 211 sáng nay, nhiều người may mắn sống sót, đã qua cơn nguy kịch sau vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Theo anh Rơ Châm Hin - người may mắn chỉ bị xây xát nhẹ trong tai nạn kể lại thời khắc kinh hoàng của 14 người trên xe công nông trong nỗi sợ hãi. Sáng hôm qua, 14 người trong cùng dòng họ ở làng anh đi qua làng bên đổi công hái cà phê.

Xong việc buổi chiều mọi người ở lại nhà chủ rẫy để ăn cơm. Tới tối, cả 14 người mới ngồi lên xe công nông băng theo quốc lộ 14 để về làng.

Đường lúc này rất tối. Chiếc xe công nông không có đèn, những người ngồi trên xe phải dùng đèn pin rọi xuống đường để dò đường đi. Vừa đi, mọi người ngồi trên xe vừa nói chuyện rôm rả mà không hề hay biết mối nguy hiểm đang chực chờ.

Theo lời anh Hin, anh nghe tiếng còi chát chúa, nhìn thấy một luồng ánh sáng từ phía sau rọi tới cũng là lúc cảm nhận chiếc xe công nông đã bị tông mạnh, hất tung mọi người và vật dụng trên xe.

“Trên xe có 14 người thì có hai trẻ nhỏ. Một người ngồi phía trước cầm lái, những người còn lại ngồi phía sau, bên thành thùng xe. Còn mình thì đứng ở thanh chắn ngang thùng xe phía trước, vịn tay vào thanh sắt ở thùng xe.

Vừa nghe thấy tiếng còi rất lớn từ phía sau, mình ngoái đầu lại thì đã cảm nhận một chiếc xe chạy rất nhanh tông thẳng vào thùng xe công nông. Mình chỉ nhớ hình như bị bị thùng xe hất bổng lên rồi tỉnh lại đã thấy đang nằm trong bệnh viện”, anh Rơ Châm Hin kể.

Anh Rơ Chăm Hin - một trong chín người sống sót kể lại lúc xe công nông gặp nạn - Ảnh: T.B.D.

Chị Rơ Châm H’Láy - một trong chín nạn nhân sống sót cũng bàng hoàng nhớ lại: “Thấy xe phía sau đâm tới, rồi mọi người hét lên. Mình bị văng ra xa, đau lắm. Lúc cố nhấc đầu dậy nhìn thì thấy nhiều người thân bị văng xung quanh đã chết. Mình chỉ biết khóc, kêu cứu..."

Xe công nông đứt rời, nạn nhân la liệt trên đường

Nhiều người dân có nhà ở hai bên đường gần nơi xảy ra vụ tai nạn cũng kể lại thời điểm đó họ có nghe tiếng còi xe bóp dồn, rồi một tiếng động cực lớn vang lên. Đoán là có tai nạn, người dân chạy ra xem thì đã thấy chiếc xe tải tông vào đuôi xe công nông 

Theo ông Nguyễn Văn Bình - thôn Đại An, xã Ia Khươl, trời lúc này rất tối trong khi các nạn nhân bị văng ra xa nhiều nơi nên chỉ khi có xe chạy ngang qua, rọi đèn thì mọi người mới nhìn thấy những cánh tay của nạn nhân đang giơ lên cầu cứu. 

Hiện trường tai nạn thật kinh hoàng. Dép, mũ nón, gùi, bao tải… của người bị nạn vương vãi nhiều nơi trên mặt đường. Đáng sợ nhất là cảnh chiếc xe công nông bị xe tải tông, xé toạc làm đôi.

Phần thùng xe bị văng ra khỏi mặt đường, nằm cạnh dãi phân cách, bị biến dạng hoàn toàn còn phần đầu xe thì không thấy đâu. 

"Mãi sau khi đưa người đi cấp cứu hết chúng tôi mới biết là đầu xe công nông đã bị dính chặt vào đầu xe tải rồi bị xe tải kéo đi khoảng 2km tới trước trụ sở UBND xã Ia Khươl mới dừng lại”, ông Bình nói.

Theo những người dân, tiếng động phát ra sau cú tông là cực lớn, chứng tỏ xe tải đang lao tới với tốc độ rất lớn.

Trong khi đó, chiếc xe công nông thì cả phía trước lẫn phía sau đều không có đèn, không có vật liệu phản quang, màu xe lại thâm tối hoà lẫn màu của màn đêm nên có thể tài xế đã không phát hiện ra chiếc công nông này từ vị trí đủ để đánh lái nên dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Phần đầu xe công nông dính chặt vào đầu xe tải sau cú tông cực mạnh - Ảnh: T.B.D.

Tài xế xe tải gây tai nạn ra trình diện

Sáng nay 28-11, tài xế điều khiển chiếc xe tải gây tai nạn là Cao Đại Trọng (29 tuổi, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai) đã ra trình diện tại cơ quan công an.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu những người bị nạn.

Cảnh sát giao thông điều tra tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: Bá Dũng
Phần đầu xe công nông dính chặt vào đầu xe tải sau cú tông cực mạnh - Ảnh: Bá Dũng
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên