24/11/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: ​Quốc hội thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính

TTO
TTO

TTO - Quốc hội thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính, xót xa nhìn tượng Đinh Tiên Hoàng 1.500 tỉ "thương tích đầy mình, trung tâm truyền hình Thanh Niên: Bìa sách dán ngược là sự thật... là những thông tin đáng chú ý ngày 24-11.

>> Nghe Audio

Trong nước

Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Theo đó, quyền chuyển đổi giới tính đã được thừa nhận.

Kể từ ngày 1-1-2016, trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và Bến Thủy II sẽ tăng giá vé từ 15.000-40.000 đồng/lượt phí sử dụng đường bộ đối với các phương tiện khi đi qua cầu Bến Thủy.

Không chỉ hằn lún vệt bánh xe mà tuyến đường tránh TP Vinh đang bị nứt, bong tróc - Ảnh: Doãn Hòa

Sau khi vợ chồng anh chị đưa cháu trai cho Xeo Văn Nhi thì Nhi khóa cửa, đập cháu vào cột nhà tử vong. Nhi được xác định gây án trong lúc có biểu hiện “ngáo đá”.

Hàng trăm ý kiến của bạn đọc bức xúc trước những thông tin tượng đài Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình) trị giá hơn 1.500 tỉ đồng bị bỏ hoang, tượng đài Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) 30 tỉ đồng cảnh quan nhếch nhác và tượng đài N’Trang Lơng (Đắk Nông) 146 tỉ đồng xây dựng dở dang.

Những công trình tượng đài tiền tỉ bị bỏ hoang, xây dựng dở dang, nhếch nhác. Ảnh tư liệu.

Đường lún, trạm thu phí Bến Thủy tiếp tục tăng giá vé. Kể từ ngày 1-1-2016, trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và Bến Thủy II sẽ tăng giá vé từ 15.000-40.000 đồng/lượt phí sử dụng đường bộ đối với các phương tiện khi đi qua cầu Bến Thủy.

Không chỉ hằn lún vệt bánh xe mà tuyến đường tránh TP Vinh đang bị nứt, bong tróc - Ảnh: Doãn Hòa

Đi sai phần đường - nguyên nhân "đầu sổ" gây tai nạn. Đứng thứ nhì trong nhóm 16 nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông tại TP.HCM là do chạy xe vi phạm tốc độ, thứ ba là do tự lái xe gây tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông của xe khách Phương Trang trên cầu vượt Cây Gõ ngày 9-9 khiến 1 người chết, 8 người bị thương

 

Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Nga. Nhân chứng tại hiện trường cho biết chiếc chiến đấu cơ "biến thành quả cầu lửa" và rơi xuống Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, hai phi công đã kịp thời bật ghế  và bung dù thoát khỏi máy bay. 

Chiếc chiến đấu cơ bốc cháy và lao xuống gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh do đài Habertürk TV đăng trên Twitter

​Thái Lan xét xử 2 nghi can đánh bom Bangkok. Hai nghi can người Duy Ngô Nhĩ bị truy tố với 10 tội danh khi tiến hành đánh bom đẫm máu thủ đô Bangkok hồi tháng 8 khiến 20 người thiệt mạng, hơn 120 người khác bị thương.

Một trong hai nghi phạm đánh bom đền Erawan ngày 17-8 - Ảnh: BBC

Ngày 24-11, một quả bom nổ tung bên ngoài văn phòng một liên đoàn doanh nghiệp tại trung tâm Athens khiến nhiều tòa nhà bị hư hại.

Thành phố al-Arish, khu vực vừa xảy ra hai vụ nổ bom tại Ai Cập - Ảnh: Walzar

Cũng trong ngày hôm nay, hai quả bom vừa phát nổ liên tiếp bên ngoài một khách sạn tại al-Arish.

Đội rà bom Hi Lạp kiểm tra hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Người dân thành phố Brussels đang phải sống trong những ngày hoang mang và lo sợ khi chính phủ tiếp tục duy trì lệnh báo động an ninh cấp cao nhất để đề phòng nguy cơ khủng bố.

Một binh sĩ Bỉ canh gác bên ngoài tòa nhà Grand Palace ở trung tâm Brussels - Ảnh: Reuters

 

Thể thao

Lo sợ bị đám đông CĐV chủ nhà Satun United tấn công, trợ lý trọng tài Pichit Thongchanmoon phải cầm loa thừa nhận điều khiển trận đấu “thiếu công bằng” để làm nguôi cơn giận của người hâm mộ đội bóng này.

Một CĐV đá vào người trọng tài. Ảnh: Siamsports

Đội tuyển quần vợt Anh dưới sự dẫn đầu của ngôi sao Andy Murray đã đáp chuyến bay đến Bỉ chuẩn bị cho trận chung kết Davis Cup diễn ra vào cuối tuần này trong tình trạng an ninh được thắt chặt vì lo ngại khủng bố.

Các thành viên đội tuyển quần vợt Anh tham dự trận chung kết Davis Cup. Ảnh: PA

Văn hóa giải trí

Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế kinh phí hơn 1.500 tỉ đồng ở trung tâm hành chính TP Ninh Bình xuống cấp nghiêm trọng, “như một người bị thương tích đầy mình” và thành chỗ tụ tập của các con nghiện ra sao?

Trông tượng đài "như một người bị thương khắp người", mang những lỗ thủng, mảng đen rêu mốc bám quanh.

Theo clip mới nhất do Trung tâm truyền hình Thanh Niên cung cấp cho báo chí sáng 24-11, cuốn sách Tiếng Việt đó có bìa sách dán ngược với ruột sách.

Một em học sinh khác cũng cầm cuốn sách Tiếng Việt có bìa dán ngược để đọc - Ảnh cắt từ clip 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên