24/11/2015 12:25 GMT+7

CSGT Đà Nẵng được khen vì giúp em bé bệnh ung thư làm CSGT

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 24-11, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có thư khen Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng về việc giúp cháu bé bị bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng thực hiệc ước mơ làm CSGT.

Ước mơ làm CSGT của cậu bé Dũng đã thành hiện thực - Ảnh: Đoàn Cường

Trong thư có đoạn:

…Ngày 21-11, Công an thành phố đã phối hợp Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tổ chức cho cháu Đỗ Tuấn Dũng (không may bị bệnh hiểm nghèo, đang đấu tranh từng ngày để giành sự sống) thực hiện ước mơ được làm cảnh sát giao thông nhân sinh nhật lần thứ 11 của cháu.

Tôi đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử của các đồng chí; việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục đối với thế hệ trẻ, góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, vì dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân thành phố và cả nước.

Tôi mong các đồng chí bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, cần nhân rộng những việc làm có ý nghĩa như trên, tiếp tục có những hành vi, ứng xử văn hóa, giữ gìn và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy”.

Bác sĩ Lê Na (Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) - người đã viết thư gửi công an TP Đà Nẵng để chuyển tải ước mơ làm CSGT của cậu bé Dũng - Ảnh: Đoàn Cường

Trao đổi thêm với PV, đại tá Lê Ngọc - trưởng Phòng CSGT - cho biết hiện phòng PC67 đang phát động chương trình mỗi cán bộ chiến sĩ ủng hộ một ngày lương để cùng chia sẻ khó khăn phần nào với gia đình Dũng.

“Trong tuần này, hội phụ nữ, đoàn thanh niên của Phòng PC67 sẽ đến thăm cháu Dũng và các cháu khác đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Chúng tôi cũng tính toán để làm sao hằng tháng có thể tương trợ cho cháu Dũng phần nào đó vì việc chữa bệnh cho cháu sẽ còn dài” - đại tá Ngọc cho hay.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (mẹ Dũng) chia sẻ: “Từ bữa được làm CSGT về nhà, cháu nó vui, nói miết. Đi giữa đường thấy chú CSGT cũng dừng lại xem có chú nào quen không. Thấy chú mặc bộ đồ sắc phục màu vàng là cháu hớn hở khoe: Ui cha giống Dũng đó mẹ”.

Chị cũng cho biết, "ra đường thấy ai không đội mũ bảo hiểm là Dũng nói”.

Theo chị Hương, ngày 3-12 Dũng sẽ nhập viện điều trị đợt hóa trị tiếp theo, thời gian điều trị kéo dài gần 1 tháng. Chị Hương cho biết do lâu lâu hai mẹ con mới về nhà nên tranh thủ những ngày này đưa Dũng đi thăm bà con.

Vào ngày 26-11, con trai đầu của chị cũng sẽ ra Hà Nội dự thi học sinh giỏi môn tin học.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ có bài viết: "Đà Nẵng giúp cậu bé ung thư thực hiện ước mơ làm cảnh sát" viết về cậu bé 11 tuổi  Đỗ Tuấn Dũng (Đà Nẵng) bị ung thư máu từng mơ ước trở thành CSGT và thật bất ngờ, các bác sĩ và Công an TP Đà Nẵng đã giúp em thực hiện được ước mơ ngay trong ngày sinh nhật của em, ngày 21-11.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên