10/11/2015 11:18 GMT+7

​Diễn tập cứu nạn hàng không tại Nghệ An

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Sáng 10-11, Cục Hàng không VN phối hợp lực lượng Quân chủng Phòng không, Tổng công ty Quản lý bay V; Ban chỉ huy PCTT&TKCN Nghệ An… tổ chức diễn tập tìm kiếm cứu nạn hàng không tại khu vực bãi biển Nghi Yên (Nghi Lộc, Nghệ An).

Các máy bay, trực thăng cùng tàu cứu hộ triển khai tìm kiếm máy bay bị nạn - Ảnh: Hồ Văn

Tình huống diễn tập là chuyến bay DT 2015 với máy bay Super King Air 200 cất cánh từ sân bay Nội Bài đi Đồng Hới chở 11 hành khách và tổ bay đang trên đường bay thì bị trục trặc động cơ.

Máy bay xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Vinh vì công suất động cơ giảm, có khói trong buồng lái… Ngay sau đó, tín hiệu trên màn hình rađa mất và không thể liên lạc được với máy bay.

Theo Bộ GTVT, Việt Nam đang quản lý, khai thác vùng thông báo bay trên diện tích 1,2 triệu km2, trung bình hằng ngày có khoảng 1.600 chuyến bay đi đến và quá cảnh. Cuộc diễn tập góp phần bảo đảm an toàn và hiệu quả cho hoạt động hàng không.

Trước sự cố đó, hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng không đã kích hoạt, các lực lượng phối hợp triển khai tìm kiếm và cứu nạn máy bay lâm nạn. Hai máy bay gồm một trực thăng cứu nạn và một thủy phi cơ lập tức được điều động rà soát khu vực khả nghi và rà soát tìm kiếm máy bay lâm nạn.

Bảy tàu thuyền của cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, hàng chục xe cứu nạn, cứu hộ… sẵn sàng tiếp ứng cứu nạn.

Sau khi lực lượng tìm kiếm phát hiện máy bay lâm nạn, các lực lượng cứu hộ lập tức tiếp cận hiện trường tổ chức cứu nạn. Các xuồng cứu nạn tiếp cận máy bay đưa ngay người bị nạn vào bờ và sơ cứu tại trung tâm y tế dã chiến.

Trực thăng cứu hộ thả dây và người cứu nạn nhân trôi trên biển đưa ngay vào bệnh viện gần nhất cấp cứu…

Công việc tìm kiếm cứu nạn diễn ra khẩn trương và đã cứu được 11 hành khách cùng tổ lái đưa vào bờ và bệnh viện an toàn.

Tham dự cuộc diễn tập cứu nạn, Phó thủ tướng Hoàng trung Hải đánh giá việc phối hợp tìm kiếm cứu nạn đã rất chặt chẽ. Cuộc diễn tập nhằm rút kinh nghiệm trong việc đảm bảo an toàn hàng không và hoàn thiện hơn nữa công tác cứu hộ hàng không khi có sự cố.

Các lực lượng cứu hộ tiếp cận máy bay lâm nạn - Ảnh: Hồ Văn
Lực lượng cứu hộ trên bờ túc trực ứng cứu - Ảnh: Hồ Văn
Tình huống giả định máy bay lâm nạn - Ảnh: Hồ Văn
Đưa nạn nhân ra xe chở đi bệnh viện - Ảnh: Hồ Văn
Các lực lượng cứu hộ trên bờ nhanh chóng sơ cứu và đưa nạn nhân ra xe để chở đi bệnh viện - Ảnh: Hồ Văn
Xe chuyên dụng và xe cứu thương túc trực ứng cứu, nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: Hồ Văn
HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên