14/10/2015 09:17 GMT+7

Mong TP.HCM luôn là điểm sống lý tưởng

MAI HOA - MAI HƯƠNG ghi
MAI HOA - MAI HƯƠNG ghi

TTO - Nhiều bạn trẻ đã gửi gắm những kỳ vọng, mong mỏi của mình trước Đại hội lần X nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ TP.HCM về một môi trường sống tốt đẹp, phát huy sức trẻ.

Dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè TP.HCM - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ
Nhiều bạn trẻ mong mỏi TP.HCM luôn là điểm sống lý tưởng - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

"Đại hội là dấu mốc để nhìn lại..."

Lớn lên ở TP, chứng kiến TP ngày càng văn minh hiện đại, tôi thấy mình cũng có trách nhiệm góp phần cho sự phát triển đó. Đại hội này là dấu mốc để TP nhìn lại mấy mươi năm qua.

Tôi kỳ vọng sẽ có sự thay đổi về chủ trương chính sách, vạch ra đường hướng giúp TP phát triển hơn, sánh ngang với các TP lớn trong khu vực và trên thế giới. Mong TP ngày càng văn minh hơn, giải quyết được những bất cập tồn tại hiện nay.

Qua đại hội, tôi cũng mong người trẻ sẽ được tham gia ngày càng nhiều vào hệ thống chính trị.

Sau đại hội, những quyết sách hãy làm sao đó để khơi gợi được cảm hứng, sự quan tâm từ người dân để họ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của TP.

HOÀNG HOÀI LINH (29 tuổi, Q.Tân Bình)

"Tôi mong TP luôn là điểm sống lý tưởng"

Những ngày này, tôi cảm thấy không khí ở huyện nông thôn mới Củ Chi sôi động hơn.

Chúng tôi luôn đặt niềm tin vào đại hội, mong đại hội sẽ đề ra được những đường lối, chủ trương đúng đắn cũng như thổi luồng không khí mới để đưa TP của chúng ta phát triển hơn, chất lượng sống cho người dân được nâng cao.

Những chính sách phải làm sao kêu gọi được đầu tư để giải quyết việc làm cho bà con, từ đó nâng dần mức sống và giảm thiểu phát sinh các tệ nạn xã hội. Những quyết tâm đó, tôi mong TP sẽ luôn là điểm sống lý tưởng, luôn là một “hòn ngọc Viễn Đông”.

LÊ HOÀNG HẢI  (24 tuổi, huyện Củ Chi)

"Sẽ chọn được lãnh đạo trẻ"

13 năm ở TP, tôi ngày càng thấy yêu mến hơn TP này. Các hoạt động chính trị quan trọng như đại hội Đảng, bản thân tôi hết sức quan tâm.

Điều tôi mong mỏi nhất là qua đại hội, TP sẽ chọn được những người lãnh đạo trẻ, được học tập bài bản ở những nền giáo dục tiên tiến, hiểu rõ về TP, có tầm nhìn chiến lược, dài rộng hơn là tư duy nhiệm kỳ.

PHẠM VĂN HÒA  (họa sĩ, 32 tuổi, ngụ Q.8)

"Quan tâm đến thanh niên công nhân"

Từ cương vị công tác của mình, tôi nhận thấy hiện nay các chính sách phúc lợi của TP mình đối với thanh niên công nhân vẫn còn một số hạn chế, như y tế, nhà trẻ, tạo sân chơi lành mạnh.

Rồi các chợ tự phát mọc lên rất nhiều ở các khu công nghiệp, khu chế xuất cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bữa ăn, sức khỏe của công nhân, cần phải quy hoạch lại. Những vấn đề này, quyết sách của đại hội cũng nên quan tâm và đề cập.

Học tập, lập nghiệp ở TP 15 năm nay, tôi cảm nhận TP thay đổi, phát triển từng ngày. Cảm giác yêu mến và tôi muốn gắn bó với TP này, để góp phần mình cho sự phát triển chung.

Ở đây, tôi tìm thấy những điều kiện tốt để phát huy niềm đam mê của mình và tôi mong những người khác cũng được TP quan tâm, tạo điều kiện để phát triển hết năng lực bản thân, góp sức cho TP phát triển.

CAO VĂN ĐỨC 

(30 tuổi, bí thư Đoàn khối doanh nghiệp công nghiệp trung ương tại TP.HCM)

MAI HOA - MAI HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên