13/10/2015 09:47 GMT+7

Dân chưa hài lòng công tác chống tham nhũng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 12-10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với cử tri ngày 12-10 tại Hà Nội - Ảnh: Việt Dũng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với cử tri ngày 12-10 tại Hà Nội - Ảnh: Việt Dũng

73% nông dân cơ bản còn khổ cực. Tích lũy của một hộ dân ở vùng quê có chỗ chỉ từ 5 - 8 triệu đồng, vậy sao có thể nói là giàu?

Cử tri Trương Đức Ngãi

Người dân bày tỏ nhiều suy nghĩ, mong muốn ở thời điểm đất nước đang đứng trước những sự kiện lớn.

Dân xì xào, trung ương có biết không?

Ông Nguyễn Phong Khánh (quận Tây Hồ) nói ông rất phấn khởi trước những chỉ số kinh tế và tình hình tăng trưởng kinh tế, đó là dấu hiệu rất đáng mừng của đất nước. Tuy nhiên, theo ông Khánh, từ cấp trung ương đến cơ sở không thể thấy kinh tế tăng trưởng như vậy mà chủ quan.

“Tôi tin lãnh đạo Đảng, Nhà nước không chủ quan. Tôi cũng cho rằng còn nhiều khó khăn, như công tác phòng chống tham nhũng mới đạt được kết quả ban đầu, người dân chưa hài lòng” - ông Khánh nói.

Từ thực tế cuộc sống, ông Khánh nói trong dân vẫn bàn tán về việc chạy chức chạy quyền. “Không ai nắm được đích xác ai đưa tiền cho ai để lên chức, nhưng dân vẫn xì xào ngồi ghế nào là bao nhiêu tỉ. Trung ương có biết không, Quốc hội có biết không?” - ông Khánh đặt vấn đề.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (quận Tây Hồ) cũng cho rằng trong những vấn đề “quốc gia đại sự”, cử tri đặc biệt quan tâm tới công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc.

“Hôm qua trong bế mạc Hội nghị trung ương, Tổng bí thư cũng đã nhấn mạnh về những lựa chọn nhân sự cho Đại hội XII.

Người dân chúng tôi rất tin tưởng, nhưng nhân dân cũng mong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội bàn thật kỹ, chọn thật sâu và phải tránh tình trạng có phe cánh, có lợi ích nhóm. Phải mạnh dạn bàn giao cho thế hệ trẻ” - ông Toán nói.

Còn nhiều thách thức

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định trong năm năm qua, năm 2015 là năm đất nước phát triển tích cực, toàn diện nhất, nhưng càng không thể phấn khởi mà chủ quan, vì khó khăn, thách thức còn nhiều.

“Vừa qua trung ương cũng bàn, cũng nhìn nhận thách thức của chúng ta còn nhiều lắm, khó khăn còn lớn lắm, và cũng có những cái chưa lường hết được những khó khăn, diễn biến phức tạp ở phía trước” - Tổng bí thư nêu.

Tổng bí thư cũng nhấn mạnh: “Trước những khó khăn, thách thức, toàn Đảng, toàn dân, tất cả chúng ta phải đồng trách nhiệm, chia sẻ với nhau, vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng thời cơ, phát huy hiệp đồng, hạn chế bất đồng và vô hiệu hóa âm mưu chống phá chúng ta. Đấy là đường lối hội nhập của chúng ta”.

Đề cập công tác nhân sự của đại hội Đảng, Quốc hội tới đây, Tổng bí thư khẳng định việc lựa chọn nhân sự, việc lựa chọn để có được những đại biểu chất lượng là nhiệm vụ rất quan trọng.

“Các bác nói cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, điều đó đúng quá. Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới, Quốc hội khóa tới sẽ tiếp tục tư tưởng như vậy. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ, toàn diện hơn nữa, nhưng đổi mới phải đúng hướng” - Tổng bí thư nhấn mạnh.

Đời sống bất an

Theo cử tri Trương Đức Ngãi, gần đây người dân còn lo lắng, sống mà cảm thấy không an toàn ngay cả trong ngôi nhà mình.

“Tôi tính sơ trong quý 3 đã có tám vụ án chấn động, 37 người bị giết hại, mà ở trong nhà cửa đóng then cài vẫn bị cướp giết. Vì vậy, tôi mong các cơ quan, các cấp cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề đời sống dân sinh, san sẻ những nỗi lo với người dân”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên