09/10/2015 14:20 GMT+7

Rơi cầu vượt tử vong do không chấp hành biển cảnh báo

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - ​Một nạn nhân được xác định rơi cùng xe máy xuống đất và tử vong tại chỗ khi đi vào công trường đang thi công cầu vượt nối đường Bưởi với đường Láng ở dự án đường vành đai 2.

Vị trí nơi nạn nhân rơi xuống đất - Ảnh: Quang Thế

Tổng công ty Thăng Long - CTCP - Nhà thầu thi công gói thầu Xây dựng nút giao thông Cầu Giấy thuộc đường vành đai 2 Hà Nội khẳng định đã có biển cấm và dây cảnh báo tại khu vực này. 

Trước đó, sáng 8-10, một người đàn ông được phát hiện tử vong khi rơi cùng xe máy từ trên cao xuống phần đất phía sau mố cầu vượt đang thi công.

Theo Tổng công ty Thăng Long - CTCP, gói thầu do công ty này liên danh cùng Công ty CP đầu tư và phát triển xây dựng Thăng Long làm nhà thầu thi công.

Phần dưới cầu vượt thuộc gói thầu đã thi công xong và giải tỏa để xe cộ chui qua chân cầu hướng từ phố Kim Mã đi Cầu Giấy, phần đường sau mố cầu (mố A2) hướng từ đường Bưởi đi Cầu Giấy đang thi công.

Trước khi xảy ra tai nạn, tại công trường đang thi công sau mố A2, nhà thầu đã lắp đặt hàng rào chắn bằng tôn, lưới thép chuyên dụng. Hệ thống cọc tiêu, biển báo phát sáng vào ban đêm cũng được bố trí đầy đủ để cảnh bảo xe cộ qua lại khu vực này.

Cầu đường đầu sau mố A1 (đã hoàn thành phía đường Bưởi) được bố trí biển báo cấm vào công trường và chăng dây phản quang cảnh báo.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, Sở GTVT Hà Nội đã phân làn xe cộ theo hướng từ Cầu Giấy về đường Bưởi và lắp biển cấm 1 chiều đối với các xe từ đường Bưởi về Cầu Giấy đi vào khu vực công trường.

Về vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 8-10, nhà thầu cho biết nạn nhân là Nguyễn Văn Nam (28 tuổi, quê ở Hà Nam) được xác định rơi cùng xe máy xuống phần đường đang thi công cọc ximăng sau mố A2 trong công trường và tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nạn nhân phóng xe máy ngược chiều từ phía đường sau mố A1 lên cầu, vượt qua biển cảnh báo và dây rào phản quang chăng ngang đường vào công trường, khi phóng qua cầu đến đầu mố A2 không phanh kịp và rơi xuống phía sau mố.

Chiều 8-10, Tổng công ty Thăng Long - CTCP đã lo toàn bộ xe cộ, cùng người nhà  đưa nạn nhân về quê an táng. Nhà thầu đã hỗ trợ gia đình nạn nhân với tổng chi phí 20 triệu đồng và sẽ tiếp tục liên hệ để thăm hỏi và có chính sách hỗ trợ cụ thể với gia đình nạn nhân trong thời gian sắp tới.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên