06/10/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: Phẫn nộ bảo mẫu trói tay chân bé 15 tháng

TTO
TTO

TTO - Bé 15 tháng bị bảo mẫu trói tay chân, nhét khăn vào miệng, công trình tiệc cưới bị sập xây khác thiết kế được duyệt, lũ cạn, cua ốc lềnh khênh, bà con đặt lọp hốt bạc... là những tin đáng chú ý ngày 6-10.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Sáng 6-10, Bộ Công thương đã chính thức có bản phân tích về hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Theo Bộ Công thương, TPP là bước ngoặt của thế kỷ 21. 

Ảnh tư liệu

Thực tế, VN là nước kém phát triển nhất trong số các nước tham gia TPP nên Bộ Công thương trấn an: Hiệp định cũng bao gồm những cam kết cụ thể về phát triển và nâng cao năng lực thương mại để đảm bảo rằng tất cả các bên đều có thể đáp ứng được những cam kết trong Hiệp định và tận dụng được đầy đủ những lợi ích của Hiệp định.

Chỉ vì trẻ khóc mà hai cô giáo mầm non tại cơ sở mầm non Sơn Ca phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình đã trói tay chân và lấy khăn bịt miệng

Dù chưa dừng hoạt động nhưng nhiều phụ huynh đã đến đón con về sau khi thông tin loan ra

Ngay sáng 6-10, nhiều phụ huynh đã có mặt tại cơ sở mầm non Sơn Ca để xin đón con về, không cho đi học ở trường này nữa. Sau khi đình chỉ hoạt động trường mầm non Sơn Ca, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT. 

Công trình tiệc cưới bị sập tại Cần Thơ xây khác thiết kế được duyệt. Phần mái trang trí sảnh phụ bị sập và phần mái sảnh phụ còn lại đã được dời vào phía trong một nhịp cột (khoảng 5m) thay vì sát mép tường ngoài như bản vẽ.

Theo thiết kế được duyệt, phần mái sảnh phụ bị sập nằm sát mép tường bên phải nhưng thực tế bị dời vào một nhịp cột khoảng 5m - Ảnh: Chí Quốc

Quốc tế

Ngày 6-10, Viện Hàn lâm Khoa học hoàng gia Thụy Điển (RSAC) công bố giải Nobel Vật lý 2015 đã thuộc về hai giáo sư Takaaki Kajita (Nhật) và Arthur B. McDonald (Canada) với công trình nghiên cứu về hạt neutrino.

Giáo sư Takaaki Kajita (Nhật) và Arthur B. McDonald (Canada) Ảnh: Guardian

Ngày 6-10, NATO yêu cầu Nga ngưng ngay không kích phe đối lập Syria được phương Tây chống lưng và cảnh báo việc máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30 của Nga hạ cánh xuống căn cứ Hmeymim ở Syria Ảnh: Guardian

Ước tính khoảng 3.000 phiến quân IS và các phiến quân cực đoan khác bỏ chạy từ Syria sang Jorrdan trước loạt tấn công truy quét dữ dội của quân đội Syria và máy bay không kích của Nga.

Các phi công Nga đang chuẩn bị lên chiếc Su-30 để cất cánh từ sân bay Hmeimim tại Syria - Ảnh: RIA Novosti

Cuộc khủng hoảng khói bụi do đốt rừng từ Indonesia lan tới Thái Lan, khiến chất lượng không khí ở nhiều khu vực miền nam nước này bị ảnh hưởng. Tại Việt Nam, sáng nay 6-10 nhiều địa phương cũng xuất hiện mù khô gây hạn chế tầm nhìn.

Một thuyền đánh cá đi trong lớp khói mù trên sông Narathiwat, miền nam Thái Lan hôm 5-10 - Ảnh: AFP

Một số người dân lo ngại mù khô xuất phát từ khói cháy rừng ở Indonesia, tuy nhiên các chuyên gia khí tượng nói hiện tượng này là do ô nhiễm trong không khí, bụi khói tích tụ lơ lửng ở lớp không khí sát mặt đất trong khi thời tiết gió nhẹ nên không khuyếch tán.

Thể thao

Ngày 6-10, Ủy ban kỉ luật của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã phạt LĐBĐ Hong Kong (HKFA) 5.000 franc Thụy Sỹ (5.100 USD) vì đã để các CĐV bóng đá nước này gây rối ở nghi thức chào cờ trong trận thua Qatar 2-3 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018. 

Các CĐV Hong Kong trong trận thua Qatar 2-3. Ảnh: Reuters

Ngoài việc bị phạt tiền, HKFA còn bị FIFA cảnh cáo sẽ nhận hình phạt hơn nếu để tình trạng tương tự tái diễn.

Văn hóa giải trí

Đặng Thái Huyền, đạo diễn của Người trở về - bộ phim hậu chiến cũng vừa gây “bão” dư luận khi phim chiếu - tiết lộ chị xem Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đến hai lần...

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên