02/10/2015 10:00 GMT+7

Siết quản lý 
kinh doanh 
trò chơi điện tử

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT -  Ông Lê Quốc Cường - phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP - cho biết trong thời gian tới sở sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử.

Ông Cường cho biết thông tin trên tại buổi giao ban chín tháng năm 2015 của Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM chiều 1-10. 

Các điểm đại lý Internet sẽ không được cho phép truy cập trò chơi điện tử. Điểm kinh doanh trò chơi điện tử phải được cấp phép riêng, đảm bảo nhiều yêu cầu cụ thể như rộng tối thiểu 50m2, cách trường học ít nhất 200m, thời gian hoạt động từ 8g - 22g, phân loại độ tuổi cho từng trò chơi, các trò chơi phải nằm trong danh mục được Bộ Thông tin - truyền thông cho phép lưu hành.

Thời gian qua, các quận, huyện đã xử phạt nhiều điểm vi phạm nhưng chỉ phạt hành chính, chưa áp dụng các biện pháp bổ sung như đóng cửa 1 - 2 tháng.

“Hiện sở đang nghiên cứu xây dựng hệ thống kỹ thuật, áp dụng công nghệ thông tin để quản lý các điều kiện về thời gian kinh doanh, trò chơi được phép lưu hành...” - ông Bùi Việt Dương, trưởng phòng bưu chính viễn thông Sở Thông tin - truyền thông, cho biết thêm.

Đến nay, tại TP.HCM có khoảng 1.500 điểm kinh doanh trò chơi điện tử được cấp giấy chứng nhận tạm thời đủ điều kiện kinh doanh và có khoảng 1.200 điểm không đủ điều kiện.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên