11/09/2015 08:24 GMT+7

Anh hùng Võ Thị Thắng:  "Sống vĩ đại, chết vinh quang!”.

P.VŨ
P.VŨ

TT - “Với Võ Thị Thắng: Khi nước nhà tao loạn, Võ Thị Thắng phận gái mà vẫn hiên ngang đứng lên cầm súng: “Sống vĩ đại, chết vinh quang”.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh (bìa phải) trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho đại diện gia đình bà Võ Thị Thắng trong lễ truy tặng chiều 10-9 - Ảnh: Quang Định

Chiều 10-9, lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho bà Võ Thị Thắng - nguyên ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức trang trọng tại khách sạn Caravelle, TP.HCM.

Tấm ảnh mang nụ cười bất tử của cô nữ sinh Võ Thị Thắng 23 tuổi năm nào được con gái bà đưa lên vị trí danh dự. Đồng chí, đồng đội, bạn bè của bà ai cũng tiếc nuối: “Giá như danh hiệu Anh hùng này đến sớm hơn, giá như hôm nay có chị Thắng...”.

Trong diễn văn đọc tại lễ truy tặng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: “Nụ cười chiến thắng, nụ cười Võ Thị Thắng đã trở thành một trong những biểu tượng cao đẹp của thế hệ anh hùng trong cuộc kháng chiến giành độc lập - tự do - thống nhất đất nước”.

Những lời thấm thía mà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi lại trong sổ tang của gia đình hơn một năm trước cũng được nhắc lại: “Với Võ Thị Thắng: Khi nước nhà tao loạn, Võ Thị Thắng phận gái mà vẫn hiên ngang đứng lên cầm súng: “Sống vĩ đại, chết vinh quang”.

Khi đất nước thanh bình, lý ra Võ Thị Thắng phải được cống hiến hết sức mình cho đất nước trong môi trường thuận lợi, nhưng không hẳn được như vậy! Thời nào cũng có những kẻ hiểm ác, giấu mặt, đối xử bất nhân, nhưng Võ Thị Thắng vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu: Sống vĩ đại, chết vinh quang!”.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên