05/09/2015 19:57 GMT+7

Cứu 3 thiếu niên dân tộc bị ép làm việc giữa rừng

VÕ TRƯỜNG
VÕ TRƯỜNG

TTO - Tối 4-9, ba thiếu niên người dân tộc Xê Đăng bị ép lao động tại một trại gỗ giữa rừng đã bỏ trốn và được cơ quan chức năng đưa tạm thời vào Trung tâm Công tác xã hội Quảng Nam để chờ làm rõ.

Ba trẻ em người dân tộc Xê Đăng bị ép lao động khổ sai hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Nam
Ba trẻ em người dân tộc Xê Đăng bị ép lao động khổ sai hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam

Theo hồ sơ bàn giao giữa Phòng LĐ-TB&XH huyện Hiệp Đức, Công an xã Bình Lâm (Hiệp Đức) với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam, ba em được giải cứu gồm Hồ Văn Bâng (15 tuổi), Hồ Văn Điếu (14 tuổi) và Hồ Văn Đôi (13 tuổi) đều trú tại thôn 4 xã Trà Linh, huyện miền núi Nam Trà My.

Ba em bị một người tên là cô Năm đến nơi ở lừa đi lao động tại một trại gỗ ở xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, với lời hứa sẽ đi làm keo (khai thác keo) và được trả 3 triệu đồng/tháng. Nhưng thực tế các em bị đưa vào rừng làm rất nhiều việc cho một chủ trại có tên Đoàn Văn Phước ở xã Bình Trị.

Lao động hơn một tháng nhưng chủ trại chưa trả lương, khi các em đòi về thăm nhà thì chủ trại thu điện thoại và dọa sẽ "đập chết" nếu trốn trại. Quá bức xúc, cả ba em rủ nhau bỏ trốn vào sáng 4-9.

Khi ba em đến một quán nước thuộc xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, một người dân địa phương phát hiện báo Công an xã Bình Lâm đến giúp đỡ.

Nhưng lúc đó, hai thanh niên là người của Đoàn Văn Phước đuổi theo ba em đã xô xát cả với anh Hồ Quang Hải, công an viên xã Bình Lâm, để giành lại ba trẻ.

Song bằng tinh thần cương quyết, anh Hải đã đưa được ba em về trụ sở Công an xã Bình Lâm trước khi bàn giao cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam.

Chiều 5-9, ông Nguyễn Thế Anh, phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam, cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu, liên hệ với chính quyền xã Trà Linh, huyện Nam Trà My để bàn giao các em về lại nơi cư ngụ.

Cạnh đó, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cũng sẽ làm việc với Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ hành vi lừa đảo, ép buộc trẻ em lao động của chủ trại gỗ ở xã Bình Trị.

VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên