03/09/2015 17:00 GMT+7

Chuyển thủy thủ bị thương tại Trường Sa về Bệnh viện 175

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Sau khi được bác sĩ Bệnh xá đảo Trường Sa mổ cấp cứu đêm 2-9, thủy thủ Nguyễn Thành Trung đã được trực thăng đưa về TP.HCM để tiếp tục điều trị.

 

Trưa nay 3-9, bệnh nhân Nguyễn Thành Trung (46 tuổi) - thủy thủ tàu vận tải Hoàng Phúc - đã được máy bay trực thăng của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân vận chuyển an toàn về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Xe cấp cứu của Bệnh viện Quân y 175 cũng ra tận sân bay để đón bệnh nhân về khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện để tiếp tục điều trị. 

Theo Bệnh viện Quân y 175, hiện tình trạng bệnh của ông Trung vẫn còn rất nặng (hôn mê sâu, thở máy…) nên đang được các bác sĩ điều trị bảo tổn, truyền thuốc vận mạch và một số thuốc khác.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, đêm 1-9 trong lúc đang làm việc trên tàu ông Trung bị ngã từ trên sàn tàu xuống hầm đá ở độ cao 3m và bị đập đầu xuống đá, dẫn đến chấn thương sọ.

Ngay trong đêm 2-9, dù trong điều kiện thiếu thốn nhưng các bác sĩ của Bệnh xá đảo Trường Sa dưới sự chỉ huy của lãnh đạo và bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 qua cầu truyền hình đã thực hiện thành công ca mổ cấp cứu cho bệnh nhân Trung.

Để cứu chữa bệnh nhân dù trong tình trạng “còn nước còn tát”, chiều 2-9 tổ bay gồm ê kíp bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Quân y 175 đã bay ra đảo Trường Sa Lớn và đưa bệnh nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Sau một đêm được các bác sĩ của cả hai bệnh viện theo dõi sức khỏe tích cực, sáng nay bệnh nhân tiếp tục được vận chuyển bằng máy bay về TP.HCM.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên