02/09/2015 19:52 GMT+7

Điểm tin: Bỡ ngỡ mua vé tàu điện tử

TTO
TTO

TTO - Bỡ ngỡ mua vé tàu điện tử, chợ Vân Thạch cháy rụi trong đêm, đình chỉ xe Duy Quý 1 tháng... là những thông tin đáng chú ý ngày 2-9-2015.

>> Audio

Trong nước

Sáng 2-9, tại ga Sài Gòn (TP.HCM), nhiều người dân đã tới ga để thanh toán tiền hoặc nhờ nhân viên thao tác mua vé tàu điện tử. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tiếp nhận được cách đặt vé tàu điện tử. Cụ thể, chị Hoa, ngụ Q.8, TP.HCM tới ga để đặt vé tàu. Nhân viên ga đã hướng dẫn và đăng ký vé tàu điện tử cho chị. Khi nhận được tấm thẻ lên tàu, chị Hoa phân vân không biết hình thức này có in được hóa đơn thanh toán hay không. Sau đó, nhân viên ga đã hướng dẫn chị cách in hóa đơn trên trang web. “Hình thức này mới quá, tôi không biết phải làm sao. Tôi phải nhờ nhân viên ga đăng ký vé giùm”, chị Hoa nói.

Khách đi tàu đọc các thông tin và lưu ý trên tấm “thẻ lên tàu” - Ảnh: Đức Phú

Chợ Vân Thạch tại Khánh Hòa cháy rụi trong đêm. Vụ cháy xảy ra lúc hơn 1g sáng 2-9 nhưng phải đến gần 3g sáng, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Năm trong số bảy sạp hàng tạp hóa trong chợ này đã bị thiêu rụi. Ông Trần Văn Minh - chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết chợ Vân Thạch hình thành từ thời bao cấp, các sạp hàng đều xuống cấp, hiện khá tạm bợ. Ông Minh cho biết đã chỉ đạo xã Ninh Xuân hỗ trợ ban đầu cho các tiểu thương vượt qua khó khăn do hỏa hoạn, sớm khôi phục lại việc mua bán ở đây.

Người dân tìm những vật dụng còn sót lại sau đám cháy - Ảnh: Quang Đoàn

Hãng xe Duy Quý thời gian qua đã bị nhiều nhà xe hoạt động tuyến Tiền Giang - TP.HCM phản đối kiểu hoạt động “xe dù, bến cóc”. Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang đình chỉ khai thác tuyến cố định 1 tháng đối với Công ty TNHH Duy Quý trên tuyến Tiền Giang (bến xe Mỹ Tho) - TP.HCM (bến xe Miền Tây) và ngược lại.

Khoảng 40 chiếc xe đò chạy tuyến Tiền Giang - TP.HCM kéo đến UBND tỉnh Tiền Giang để phản đối hãng xe Duy Quý - Ảnh: Mậu Trường

Quốc tế

Giới chức bang Texas (Mỹ) đang điều tra hai đoạn phim được truyền thông đăng tải ngày 2-9, trong đó có hai cảnh sát hạt Bexar bắn chết một người đàn ông. Sự việc trên xảy ra ngay thời điểm mà giới thực thi pháp luật Mỹ đang phải chịu áp lực chỉ trích từ người dân nước này sau hàng loạt vụ cảnh sát bắn chết người da màu trong năm qua. Những vụ việc khiến căng thẳng giữa người da đen và cảnh sát Mỹ leo thang. 

Cảnh quay được cắt ra từ video do Micheal Thomas ghi lại sáng 28-8 - Ảnh:ABC

Cảnh sát Thái Lan ngày 2-9 cho biết đã tìm thấy dấu vân tay của nghi can người nước ngoài mà họ vừa bắt giữ trên vật liệu chế tạo bom trong một căn hộ ở Bangkok. Nghi can này bị bắt hôm 1-9, được cho là có vai trò quan trọng trong vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok hôm 17-8 làm hơn 20 người chết. Phía cảnh sát không công bố danh tính người này nhưng truyền thông Thái Lan đưa tin anh ta tên Yusufu, đến từ Tân Cương, Trung Quốc. 

Nghi can người nước ngoài bị cảnh sát Thái Lan bắt ngày 1-9. Dấu vân tay anh ta đã được tìm thấy trên vật liệu chế tạo bom ở Bangkok - Ảnh: Xinhua

Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit đã đề nghị lãnh đạo các nước giúp đỡ sau khi bão Erika tràn qua đảo quốc này, cướp đi mạng sống của ít nhất 31 người và khiến hàng chục người mất tích. Đến nay, đã có nhiều nước đáp lại đề nghị này, trong đó có Venezuela và Trinidad & Tobago. Theo AFP, những nước này đã cử trực thăng đến giúp Dominica sơ tán người dân ra khỏi các khu vực bị lở đất cô lập.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực sơ tán dân ở Petite Savannah, Dominca - Ảnh: AFP

Thể thao

Chiều 2-9, thủ môn đang khoác áo đội tuyển VN chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 Tô Vĩnh Lợi cho biết anh không hề bị CLB Thanh Hóa sa thải trước hai vòng đấu cuối Toyota V-League 2015 mà chỉ không tái ký hợp đồng khi hết hạn. 

Một số nguồn tin nói ngay trong tối 1-9, lãnh đạo cùng BHL FLC Thanh Hóa đã có cuộc họp "nóng" trước khi đi đến quyết định không tiếp tục tái ký hợp đồng với thủ môn Tô Vĩnh Lợi nữa dù giải còn đến hai trận đấu nữa mới kết thúc.

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi (bìa trái). Ảnh: N.K

Văn hoá giải trí

Đúng 19g30 tối 2-9, tại Nhà hát Hòa Bình, Câu chuyện hòa bình số 2: Lửa sẽ diễn ra trong không khí hào hùng của ngày Quốc Khánh 2-9. 

Câu chuyện hoà bình số 2 với chủ đề Lửa với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ hàng đầu hiện nay như Hồng Nhung, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Đoan Trang, Phương Vy, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh, Đông Nhi, Thảo Trang, Hoàng Quyên, Đông Hùng, Phương Linh, các vũ đoàn, dàn hợp xướng…với một kịch bản hấp dẫn- chặt chẽ, phân chia mỗi phần là một câu chuyện về hòa bình được kể bằng âm nhạc xứng đáng là một trong những sự kiện văn hoá đặc sắc nhất mà khán giả có thể lựa chọn theo dõi trong đúng ngày Quốc khánh 2-9 năm nay.

Ca sĩ Uyên Linh tập luyện cùng vũ đoàn chuẩn bị cho Câu chuyện hòa bình tối 2-9 (ảnh chụp trưa 2-9) - Ảnh: Quang Định
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên