01/09/2015 09:48 GMT+7

Lập hội đồng thẩm định lại 
tác động 
của dự án lấn 
sông Đồng Nai

L.THANH
L.THANH

TT - Ông Trần Hồng Hà, thứ trưởng Bộ TN-MT, cho biết thêm Bộ TN-MT được Chính phủ giao làm trọng tài vụ việc này.


Hiện trạng dự án lấn sông Đồng Nai đìu hiu sau cơn mưa chiều 12-5-2015 - Ảnh: Hà Mi

Chiều 31-8, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8 của Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT), ông Hoàng Văn Bẩy - cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) - cho biết bộ vừa thành lập hội đồng thẩm định lại báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án lấn sông Đồng Nai.

Ông Trần Hồng Hà, thứ trưởng Bộ TN-MT, cho biết thêm Bộ TN-MT được Chính phủ giao làm trọng tài vụ việc này.

Quan điểm của bộ là phải dựa trên kết quả khoa học của các nhà khoa học, chuyên gia sau khi nghiên cứu đánh giá để làm sao vấn đề kinh tế không ảnh hưởng đến lợi ích môi trường. Bộ TN-MT cho rằng việc chỉnh các dòng sông là cần thiết, còn việc lấp mà làm ảnh hưởng đến dòng chảy, cản trở khả năng chứa và thoát lũ là không thể được.

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai Bộ TN-MT trả lời báo chí về vụ 3.000 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) do bộ phát hành đã thất lạc từ hồi đầu năm khi chuyển phát nhanh về Đà Nẵng và Phú Yên.

“Việc mất 3.000 phôi sổ đỏ về mặt giá trị là không lớn, nhưng để xảy ra vụ việc đáng tiếc này được xác định là mức độ nghiêm trọng. Do đó, chúng tôi đã kỷ luật ông Phạm Ngô Hiếu, phó cục trưởng Cục Đăng ký đất đai (Tổng cục Quản lý đất đai)” - lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai cho biết.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên