01/09/2015 16:18 GMT+7

Dự báo Hà Nội sáng 2-9 trời không mưa

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Thời tiết ở Hà Nội được nhận định không có mưa từ chiều và tối 1-9 đến trưa 2-9, thuận lợi cho lễ diễu binh kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Ngày 1-9 Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương (NCHMF) cho biết vùng xoáy thấp (gây mưa lớn) trên vịnh Bắc bộ có dấu hiệu dịch chuyển dần về phía tây có khả năng gây mưa diện rộng cho các tỉnh phía Đông Bắc bộ từ chiều 2-9. 

Vì vậy, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Trên khu vực vịnh Bắc bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải) tiếp tục có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, biển động. 

Từ chiều 2-9  đến ngày 4-9, ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng, riêng khu vực ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng mưa to đến rất to. 

Cụ thể hơn, tình hình thời tiết các miền trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới (từ ngày 1 đến 5-9) như sau:

Các tỉnh Bắc bộ (bao gồm cả thủ đô Hà Nội): ngày 1-9 chủ yếu không mưa, ngày trời nắng; từ chiều ngày 2 đến 3-9 ở phía Đông Bắc bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng, riêng khu vực ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng mưa to đến rất to. Từ ngày 4 đến 5-9 mưa có xu hướng giảm, nhiệt độ tăng dần.

Dự báo khu vực trung tâm thủ đô Hà Nội tối 1-9 và sáng 2-9 không mưa, chiều và tối 2-9 có lúc có mưa. Nhiệt độ từ 26-32 độ C.

Các tỉnh miền Trung: từ ngày 1 đến 5-9 ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa vài nơi, nhiệt độ từ 26-36  độ C. Thời kỳ từ ngày 1 đến 2-9 ở Bắc Trung bộ (Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Các tỉnh miền Nam: từ ngày 1 đến 5-9 trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

 

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên