31/08/2015 18:00 GMT+7

Điểm tin: Không giám định được chai Number One có vật thể lạ

TTO
TTO

TTO - Người cầm đầu đường dây bán logo “xe vua” đầu thú, không giám định được chai Number One nghi có ruồi, hình ảnh xúc động của phạm nhân trong ngày đặc xá… là những thông tin đáng chú ý ngày 31-8.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Trưa 31-8, Trần Văn Thới (tự Út) - người cầm đầu đường dây bán logo mang tên “Gara Thành Đô” đã tìm đến công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn. Do Trần Văn Thới liên quan đến hai đường dây chuyên bán logo “xe vua” bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an triệt phá trước đó nên công an huyện Bình Chánh bàn giao Thới cho C45 tiếp tục điều tra.

Ảnh lớn: xe tải dán logo “Garage Thành Đô” chở hàng trên quốc lộ 1 đoạn qua địa phận quận Thủ Đức, TP.HCM chiều 27-8 Ảnh nhỏ: logo mà Trần Văn Thới bán cho tài xế từ 2,5 - 3 triệu đồng - Ảnh: Hữu Khoa - Gia Minh

Sáng 31-8, ông Nguyễn Văn Lưỡng - chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang - cho biết hội vừa nhận được văn bản trả lời về giám định mẫu sản phẩm chai nước ngọt Number One có vật thể lạ (nghi ruồi) của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) gửi đến hội. Sau hơn năm tháng nhận chai Number One nghi có ruồi để giám định, Trung tâm 3 trả lời không giám định được bởi mẫu chai nước mà Công ty Tân Hiệp Phát gửi để đối chứng không đồng nhất.

Chai Number One có vật thể lạ giống ruồi trước khi gửi đi giám định - Ảnh: Hoài Thương

Sáng 31-8, tất cả các trại giam trên cả nước đồng loạt tổ chức trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho hơn 18.200 phạm nhân đủ điều kiện hưởng đặc xá. Tại trại giam Chí Hòa (TP.HCM), từ sáng sớm 31-8, nhiều người thân của các phạm nhân đã có mặt tại khu vực cổng trại giam. Họ đứng, ngồi chờ đợi từ những hàng quán hai bên đường vào cổng trại giam. Mắt xa xăm dõi theo từng diễn biến trong trại mong sớm gặp lại người thân, đón đưa họ trở về nhà.

Phạm nhân Lê Thị Thúy Huỳnh chờ đợi nhận quyết định đặc xá - Ảnh: Sơn Bình

QUỐC TẾ

Các nhà chức trách Thái Lan đang truy lùng một người phụ nữ Thái sau khi cảnh sát tịch thu các nguyên liệu được dùng để chế tạo bom trong căn phòng của cô này trong một căn hộ ở quận Min Buri.

Bangkok Post hôm nay 31-8 đưa tin Cảnh sát tin rằng người phụ nữ này biết những nghi can đã tham gia vụ đánh bom đền Erawan và bến tàu Sathon và căn hộ của người này được dùng như ngôi nhà an toàn thứ hai cho những kẻ đánh bom lẩn trốn và chế tạo bom.

Nghi can người nước ngoài và các tang vật thu được tại nhà - Ảnh: Bangkok Post

Có mặt tại Tòa án tối cao ngày 31-8, bà Yingluck Shinawatra tiếp tục khẳng định mình đã hành động trung thực trong việc điều hành chính sách trợ giá gạo. Bên ngoài tòa án, đám đông người dân đến để ủng hộ bà. Các công tố viên trước đó cáo buộc bà Yingluck thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo. Chương trình này gây thất thoát hàng tỉ USD và khiến Thái Lan "ôm" một lượng lớn gạo dự trữ mà đến nay nhà chức trách vẫn đang tìm cách giải quyết. Theo Reuters, dự trữ gạo hiện của Thái là 13,9 triệu tấn.

Bà Yingluck Shinawatra đến tòa sáng 31-8 - Ảnh: Reuters

Lửa bùng lên tại khu chung cư dành cho công nhân dầu mỏ ở thành phố Khobar của Saudi Arabia, nơi có nhiều người nước ngoài. Phải sau 6 giờ lửa mới được dập tắt.  Phía công ty không xác nhận quốc tịch của các nạn nhân, nhưng trong thông báo mới nhất, nhà chức trách cho biết trong số 10 người thiệt mạng có 3 người Canada gốc Á, 1 người Pakistan và một người Nigeria. Thông báo cũng nói có 259 người bị thương, tăng so với con số 219 người được đưa ra trước đó. Hiện 179 người đã ra viện, 80 người từ nhiều quốc gia vẫn đang được điều trị.

Khói bốc lên từ khu chung cư bị cháy - Ảnh: AP

THỂ THAO

Ngày 31-8, Lý Hoàng Nam đã nhảy vọt 255 bậc, từ hạng 1.310 lên hạng 1.055 thế giới trong bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) vừa công bố. Bước nhảy vọt của Hoàng Nam có được nhờ thành tích vào đến bán kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F27 Futures tại thành phố  Sharm El Sheikh (Ai Cập) cách đây hai tuần.

Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh T.P

Rạng sáng 31-8, ở trận cầu đinh vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trên sân nhà Sanchez Pizjuan, Sevilla thất thủ 0-3 trước Atletico Madrid. Tuy nhiên, tỉ số này không phản ánh được cục diện trận đấu. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu không chỉ có nhiều bàn thắng mà còn rất quyết liệt với vô số pha bóng đẹp. Cả hai đội đều chọn lối chơi pressing với tốc độ cao nên nhịp độ trận đấu đã tăng đến mức "chóng mặt". Thậm chí việc cầu thủ hai bên phạm lỗi liên tục - trọng tài rút tổng 3 thẻ vàng cho Sevilla và 4 cho Atletico Madrid - cũng không hề làm mất nhịp trận đấu. 

Các cầu thủ Atletico Madrid ăn mừng bàn thắng cùng HLV Diego Simeone (trái) - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên