22/08/2015 09:52 GMT+7

Chính phủ điện tử chưa thông suốt

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngày 21-8, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã diễn ra hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam lần thứ 19 với chủ đề “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT xây dựng nền nông nghiệp xanh, bền vững”.

Tại hội thảo, ông Lê Mạnh Hà - phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, tổng thư ký Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT - nhận định chính phủ điện tử hiện nay chưa thông suốt và còn nhiều vấn đề phải thay đổi để tăng hiệu quả của bộ máy hành chính.

Ông Hà nhận định: “Chính phủ điện tử hiện nay tổ chức rời rạc, chưa thông suốt. Các văn bản điện tử chưa thông suốt từ cấp huyện lên cấp tỉnh, từ cấp tỉnh lên trung ương và ngược lại. Hệ thống hành chính triển khai ứng dụng nhiều phần mềm không đồng bộ với nhau, tốn kém và chưa sát với thực tế”.

Ông Hà cho rằng khắp nơi đều hô hào phải ứng dụng CNTT trong hoạt động hành chính và nhiều lĩnh vực khác nhưng lại không bố trí kinh phí đầu tư hoặc bố trí kinh phí không tương xứng.

“Thực tế, rất nhiều đơn vị, tỉnh thành nói đến ứng dụng CNTT trong hoạt động hành chính để tăng hiệu quả làm việc, phục vụ người dân nhưng không thấy tính toán cụ thể để đầu tư cho vấn đề này. Thậm chí, những người làm CNTT trong cơ quan nhà nước còn không có chức danh. Những cán bộ này làm việc “lén lút”. Như vậy khó mà thu hút nhân lực CNTT”. 

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên