04/08/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: Xăng giảm 816 đồng/lít

TTO
TTO

TTO - Giá xăng giảm 816 đồng/lít, bắt nghi can bắn chết hai người ở Phú Quốc, rút kinh nghiệm vụ tịch thu bình trà đá miễn phí... là những thông tin đáng chú ý ngày 4-8.

>> Nghe Audio 

Tổng hợp của Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đến sáng 4-8 cho biết mưa lũ ở các tỉnh miền Bắc từ ngày 1 đến ngày 3-8 đã làm 11 người chết.  Tính cả 17 người thiệt mạng do mưa lũ tại Quảng Ninh trước đó, đến nay đã có 28 người chết, 3 người mất tích do mưa lũ gây ra. Ngoài ra trong đợt mưa lũ này có một tàu cá của ngư dân Thanh Hoá bị chìm trên vùng biển Quảng Ninh khiến 1 người chết, 5 người mất tích.

Hiện nay giao thông vẫn ách tắc tại 3 khu vực: quốc lộ 279 (tỉnh Lào Cai); quốc lộ 12 (tỉnh Điện Biên) và quốc lộ 3B (tỉnh Lạng Sơn).

Người dân tổ 2 khu 2 phường Thanh Sơn, TP Uông Bí đi lại khó khăn do mưa lũ - Ảnh: Đức Hiếu

Lãnh đạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã chỉ đạo UBND phường, công an phường Thịnh Liệt rút kinh nghiệm về việc thu giữ thùng trà đá miễn phí của người dân. Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - cho biết việc thu giữ bình trà đá miễn phí là để nhắc nhở. “Việc đặt bình trà đá miễn phí là việc làm từ thiện rất đáng được ủng hộ. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc đặt bình trà đá ở vị trí nào cũng cần nghiên cứu, không vi phạm các quy định về quản lý vỉa hè, lòng đường” - ông Linh nói.

Thùng trà đá trước khi bị thu giữ - Ảnh: Nam Anh

Nguồn tin của Tuổi Trẻ chiều 4-8 cho biết cơ quan điều tra đã bắt được Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em) - nghi phạm đã nổ súng làm chết hai người tại nhà hàng Lion Garden Beer Club, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang.  Tuấn Em bị bắt tại khu vực Vịnh Đầm, gần thị trấn An Thới, phía Nam đảo Phú Quốc khi đang tìm đường chạy trốn. Khi bị bao vây, Sơn đã chống trả quyết liệt và toan tự sát. Lực lượng công an phải cấp cứu và đang trên đường đưa nghi phạm về thị trấn Dương Đông.

Nghi can Đỗ Thanh Sơn

Ngày 4-8, liên Bộ Công thương - Tài chính sau khi tính toán giá xăng dầu thế giới đã quyết định giá xăng RON 92 giảm 816 đồng/lít. Quyết định trên được đưa ra khi Bộ Công thương có công văn gửi các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu yêu cầu điều chỉnh giá. 

Trong đợt điều chỉnh này, liên bộ thống nhất giữ nguyên mức trích Quỹ Bình ổn giá xăng dầu. Sở dĩ có mức giảm giá trên, Bộ Công thương cho biết, nhờ giá xăng dầu thế giới giảm.

Nhân viên đang thay giá mới tại một cây xăng trên đường Phan Đăng Lưu, Q. Bình Thạnh lúc 3g chiều 4 -8 -Ảnh: Thanh Tùng

Sáng 4-8, thượng tá Nguyễn Nhật Thành - phó trưởng Công an Q.1 (TP.HCM) - cho biết Công an P.Bến Nghé đã ra quyết định xử phạt hành chính cô V.H.T.V. (18  tuổi, ngụ xã Đông Hòa, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và Đ.T.T.V (18 tuổi, ngụ P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú. TP.HCM), hai nhân vật chính gây ra vụ náo loạn phố đi bộ đêm 3-8, về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Mỗi người bị xử phạt hành chính với mức 750.000 đồng.

Hàng chục cảnh sát hình sự, 113, công an… vất vả khi giải tán đám đông kéo thành từng đoàn, hò hét để cổ vũ hai cô gái “giải quyết” mâu thuẫn - Ảnh: Đức Thanh

Liên quan đến vụ việc này, Công an Phường Bến Nghé còn xử phạt  hành chính thêm 13 người có hành vi tụ tập, cổ vũ gây rối trật tự công cộng và không mang theo giấy tờ tùy thân. 

QUỐC TẾ

Ngày 3-8, tại Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) ở Malaysia với sự tham gia của các bộ trưởng ngoại giao ASEAN và các nước đối tác, Trung Quốc đã phản đối mọi đề cập tới các tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải. Nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario cho biết ngày 4-8 rằng Philippines và Mỹ sẽ đưa ra một tuyên bố chính thức vào tuần này.

Các hoạt động xây dựng ồ ạt bất chấp ý kiến cộng đồng quốc tế của Trung Quốc ở Biển Đông đã làm tình hình khu vực trở nên căng thẳng - Ảnh: time.com

“Như một phương tiện để làm giảm căng thẳng trong khu vực, Philippines sẽ ủng hộ và thúc đẩy Mỹ đưa ra tuyên bố “3 ngừng” (ở khu vực Biển Đông), ngừng bồi đắp, ngừng xây dựng và ngừng các hoạt động khiêu khích có thể làm gia tăng căng thẳng”, ông Del Rosario nói với AFP.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Mosul, Iraq vừa hành quyết 19 cô gái Iraq sau khi những người này từ chối lấy chồng là thành viên IS. Nói với mạng truyền hình vệ tinh al-Sumaria ngày 3-8, người phát ngôn Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) Saeed Mamouzini cho biết các nạn nhân bị giết trong vòng hai ngày qua ngay tại Mosul. Đây không phải những trường hợp đầu tiên bị IS hành quyết vì lý do này.

Các tay súng IS trên đường phố ở miền bắc Iraq - Ảnh: AFP

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất thế giới kể từ đầu năm đến nay, siêu bão Soudelor đang hướng tới Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc sau khi hoành hành ở quần đảo Northern Marianas. Siêu bão Soudelor hiện đang tràn qua tây Thái Bình Dương với gió giật lên đến 354km/h. Trước đó, siêu bão Soudelor đã tràn vào quần đảo Northern Marianas, tàn phá nặng nề nơi đây khiến chính quyền phải ban bố tình trạng khẩn cấp, rất may không có người chết. 

Cột điện ngã, ôtô lật... ở Saipan (Northern Marianas) do ảnh hưởng của siêu bão Soudelor - Ảnh: Pacific Daily News

THỂ THAO

Kình ngư VN Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ xếp thứ 31/63 VĐV tham dự nội dung 200m tự do nữ tại Giải vô địch bơi lội thế giới ở Kazan (Nga) với thành tích 2 phút 0,80 giây. Với vị trí thứ 31/63, cô không thể có mặt ở đợt bơi bán kết.

Như vậy, Ánh Viên chỉ còn tham dự một nội dung cuối cùng là 400m hỗn hợp cá nhân nữ vào chủ nhật (9-8) tại Giải vô địch bơi lội thế giới ở Kazan.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: T.P

Ngày 4-8, Truyền hình số vệ tinh K+ đã công bố bản quyền truyền hình phát sóng Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2015 – 2016 và Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) ba mùa giải 2015 – 2018. Mùa giải 2015- 2016 là mùa thứ 6 liên tiếp K+ có bản quyền phát sóng trọn vẹn 380 trận đấu của Premier League và bản quyền truyền hình trận đấu siêu kinh điển giữa hai CLB hàng đầu là Barcelona và Real Madrid (R.M) trong ba mùa giải 2015 - 2018.

Ronaldo (trái) và Messi trong một trận Siêu kinh điển giữa R.M và Barca. Ảnh: Reuters

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Nhà thơ từng đi qua cuộc “Chiến tranh Việt nam và tôi” Nguyễn Bắc Sơn vừa giã từ bạn bè và người yêu thơ để ra đi ở tuổi 72 sau một thời gian nằm bệnh. Hiện linh cữu nhà thơ quàn tại nhà, gia đình đang chuẩn bị tang lễ.

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn và nhà báo Huỳnh Thanh (báo Bình Thuận). Ảnh: từ blog hoangminhtuan

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn tên thật Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1944 tại Phan Thiết, nổi tiếng từ trước 1975 với những vần thơ lãng tử mà khốc liệt như chính cuộc chiến tranh đang tràn qua quê hương của ông.

 

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên