03/08/2015 18:17 GMT+7

Triệt phá đường dây tạo hồ sơ “thật 100%” cho xe gian

ĐứC THANH
ĐứC THANH

TTO - Sau khi mua xe có nguồn gốc do trộm cắp, đường dây này làm giả hóa đơn xuất xưởng của hãng xe, giấy tờ liên quan…, rồi mang giấy tờ giả này đi công chứng, đăng ký mới, tạo hồ sơ “thật 100%”.

Ngày 3-8, thiếu tá Trần Ngọc Đoàn – Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết Công an Q.Bình Thạnh vừa bắt giữ 2 nghi phạm trong đường dây làm giả giấy tờ cho xe máy có nguồn gốc trộm cắp.

Công an Q.Bình Thạnh bước đầu đã tạm giam hai nghi phạm là Lê Quang Minh (44 tuổi, quê quán tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Phúc Hưng (42 tuổi, ngụ H.Củ Chi) về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Hiện Công an Q.Bình Thạnh đang truy bắt 2 nghi can Chế Minh Tuấn (39 tuổi, tự “Tuấn Đen”, “Xìn”, quê quán tỉnh Tiền Giang) và nghi can tên Thái (chưa rõ lai lịch).

Theo thiếu tá Đoàn, thủ đoạn của nhóm này rất tinh vi và có kết nối với nhiều lực lượng “ngầm”, hiện đang được cơ quan điều tra khám phá mở rộng.

Theo đó, sau khi mua xe có nguồn gốc do trộm cắp, đường dây này sẽ làm giả hóa đơn xuất xưởng của hãng xe, giấy tờ liên quan…, rồi mang giấy tờ giả này đi công chứng, đăng ký mới, tạo hồ sơ “thật 100%” (từ các giấy tờ giả) tồn tại song song với bộ hồ sơ gốc lưu tại cơ quan đăng ký xe trước đó. Sau đó mang xe đi bán.

Theo thiếu tá Đoàn, bước đầu khám phá chuyên án, Công an Q.Bình Thạnh đã thu giữ 14 xe gắn máy tay ga cao cấp các loại, trong đó có 11 xe là tài sản bị trộm cắp và lừa đảo tại địa bàn Q.Bình Thạnh, Gò Vấp… Đồng thời, công an còn thu giữ được 19 hợp đồng ủy quyền, mua bán xe, trong số hợp đồng này có đến 14 xe bị mất trộm ở TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

ĐứC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trộm cắp