03/08/2015 19:24 GMT+7

Điểm tin: Khe hở cầu Phú Mỹ: Chỉ là khe kỹ thuật

TTO
TTO

TTO - Bức ảnh cầu Phú Mỹ (nối quận 2 với quận 7, TP.HCM) với khe hở khá rộng kèm nhận định đây là khe nứt cầu nguy hiểm, khả năng cầu "sập bất cứ lúc nào" đã khiến nhiều người lo lắng.

>> Audio

Trong nước

Bức ảnh chụp từ dưới cho thấy khe hở giữa cầu Phú Mỹ (ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội)

Mấy ngày qua, bức ảnh một người chụp cầu Phú Mỹ (nối quận 2 với quận 7, TP.HCM) với khe hở khá rộng chia sẻ trên mạng xã hội facebook kèm nhận định đây là khe nứt cầu nguy hiểm, khả năng cầu "sập bất cứ lúc nào" đã khiến nhiều người quan tâm lo lắng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết khe hở giữa các đầu dầm cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM) chỉ là khe kỹ thuật cho bêtông giãn nở.

Trung tướng Trần Văn Độ phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Hoàng Điệp

Liệu kết án tử hình nhiều có khiến tội phạm giảm đi hay không là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu tham dự Hội thảo "Những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung dự án Bộ Luật Hình sự sửa đổi" diễn ra ngày 3-8 tại TP.HCM. Có quan điểm cho rằng áp dụng tử hình đối với tội ma túy, tham nhũng cũng không thể làm tội phạm giảm đi nhưng có đại biểu kiên quyết phản đối việc bỏ án tử hình tội tham nhũng.

Lực lượng chức năng phá cầu giải cứu hàng trăm hộ dân bị ngập - Ảnh: Đỗ Quang

Sáng 1-8, tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Quảng Ninh như TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, huyện Ba Chẽ, Tiên Yên… xuất hiện mưa lớn. Dù người dân đã được thông tin và nhiều hộ đã đi sơ tán, nhưng để đảm bảo cho các công trình xây dựng như nhà cửa, phường Hà Khánh và phường Cao Thắng đã phải phá một cầu dân sinh nối giữa hai phường.

Nước lũ tại thị trấn Tuần Giáo, Điện Biên chảy xiết cuốn trôi tất cả chướng ngại vật, xe máy, tài sản của người dân - Ảnh: Điện Biên Online

Đêm 2-8  đã xảy ra một vụ sạt lở đất tại Cao Bằng khiến 3 người bị vùi lấp, 5 người bị thương. Đến nay đã có 10 người thiệt mạng do mưa lũ ở các tỉnh miền Bắc kể từ 1-8. Đến sáng 3-8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể bị vùi lấp và đang tiếp tục tìm kiếm 2 người còn lại. Theo ông Truyền khả năng 2 người bị vùi lấp tử vong là rất cao.

Bên ngoài câu lạc bộ Lion Garden Beer, nơi hai người bị bắn chết - Ảnh: Duy Khánh

Cơ quan điều tra đã bắt giữ hai người có liên quan trong vụ nổ súng tại nhà hàng Lion Garden Beer Club làm Nguyễn Quốc Bảo (20 tuổi) và chị Trần Thị Thanh Mai (32 tuổi) thiệt mạng. Hai người bị bắt giữ là Tô Văn Nhàn (18 tuổi, trú khu phố 2, thị trấn Dương Đông) và N.T.N (14 tuổi, thường trú ấp Mương Đào A, xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh, Kiên Giang).

Đồ họa khung giá điện, so sánh mức giá bình quân và tỉ lệ người sử dụng điện - Đồ họa: V.Anh

Biểu giá điện bậc thang lũy tiến từ 6 bậc có thể giảm còn 3 bậc. Nếu giảm số bậc nhưng hệ số cho mỗi bậc vẫn cao thì người sử dụng điện sinh hoạt có được lợi? Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực cho biết, chưa thể khẳng định việc giảm bậc thang này có giúp người dùng nhiều điện được giảm tiền điện phải trả hay không

QUỐC TẾ

Lũ cuốn trôi cầu ở Manipur, Ấn Độ - Ảnh: AFP

Mưa lớn gây lũ và lở đất ở Ấn Độ cướp đi mạng sống của hơn 100 người trong tuần qua. Hàng trăm ngàn người khác phải bỏ nhà cửa đi sơ tán. Tại Myanmar, mưa lũ khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Tại Nepal, ít nhất 36 người chết do lũ, lở đất...

Máy bay Trung Quốc bay trên bầu trời biển Hoa Đông - Ảnh: Getty/Kyodo

Quân đội Trung Quốc đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động do thám và tăng cường năng lực tấn công tại vùng trời phía tây Thái Bình Dương, bao gồm khu vực gần Nhật. Theo Kyodo News, báo cáo về chiến lược bầu trời của Học viện Chỉ huy không quân Trung Quốc (AFCA) cho thấy nước này muốn kiểm soát hoàn toàn vùng trời tây Thái Bình Dương. Báo cáo này liệt kê Mỹ, Nhật, Đài Loan, Ấn Độ và Việt Nam là các “mối đe dọa” đối với “không phận quân sự” của Trung Quốc.

Lực lượng Caucases Emirates hồi tháng 6 đã tuyên bố gia nhập và trung thành với IS - Ảnh: Reuters

Lực lượng chống khủng bố Nga vừa tiêu diệt tám phiến quân IS ở Bắc Caucasus. Hiện có hàng ngàn người Nga được cho là đã vượt biên sang Syria đầu quân IS.

Trong số những tên IS bị tiêu diệt có Adam Tagilov, thủ lĩnh nhóm phiến quân trong khu vực. Tên này bị buộc tội đã tổ chức cuộc tấn công có vũ trang vào thủ phủ Grozny của tỉnh Chechnya hồi tháng 12-2014. 25 người đã chết trong vụ tấn công đó.

THỂ THAO

Hôm nay (3-8), thông tin chính thức từ ông Phạm Thanh Hùng - chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh cho biết trận đấu giữa Than Quảng Ninh với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong khuôn khổ vòng 19 V-League 2015 dự kiến diễn ra vào 18g mai (4-8) lại phải tạm hoãn vì điều kiện không cho phép tổ chức.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Ngọc - trưởng ban tổ chức V-League nói: “Đề nghị của Hoàng Anh Gia Lai dù chính đáng nhưng không thể thực hiện được vì đội Than Quảng Ninh không thể làm sai chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh. Hiện ban tổ chức đang họp khẩn để tìm hướng xử lý chuyện này…". 

HLV Mourinho trong trận tranh Community Shield 2015 khi Chelsea thua Arsenal 0-1 - Ảnh: Reuters

Sau khi thua Arsenal 0-1 và mất Community Shield về tay đội này, HLV Jose Mourinho đã có hành động quăng tấm huy chương bạc lên khán đài.

Đánh giá về Chelsea, HLV Mourinho cho rằng đội bóng của ông chơi phản công hay, luôn tìm cách sáng tạo và dùng rất nhiều hệ thống chiến thuật nhưng lại thiếu một chút sắc sảo. HLV Mourinho nói: "Tôi đã lường trước việc thiếu sắc sảo bởi vài cầu thủ như Falcao chỉ mới tập tuần rồi, còn nhiều cầu thủ khác tập nhiều hơn chút ít, được khoảng hai tuần rưỡi".

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Bích Ngọc trình diễn ca khúc One night only trong đêm chung kết và trao giải cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 2-8 - Ảnh: Quang Định

Về nhì trong đường đua tranh ngôi vị cao nhất của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 tối 2-8 nhưng không vì thế mà cái tên Bích Ngọc bị lu mờ… Có thể nói, nghị lực và giọng hát của Ngọc đã khiến cô trở thành cái tên được nhiều người quan tâm… 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên