02/08/2015 17:09 GMT+7

Đà Nẵng "bêu tên" xe vi phạm giao thông trên báo

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đà Nẵng đã thực hiện đăng tải trên báo xe vi phạm tải trọng qua cầu Thuận Phước mà camera ghi lại được nhưng các chủ xe, tài xế cố tình không đến làm việc với cơ quan chức năng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa ôtô và xe máy trên cầu Thuận Phước ngày 13-7 - Ảnh: TTO

Sáng 2-8, ông Nguyễn Hữu Cường - chánh văn phòng Ban an toàn giao thông TP Đà Nẵng cho biết thông tin trên. Theo đó, đã có 64 trường hợp vi phạm bị “bêu tên” trên báo Đà Nẵng và báo Công an Đà Nẵng.

Cũng theo ông Cường, tháng 5-2015, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu xây dựng một trang web đăng tải các xe vi phạm giao thông trên địa bàn.

Trước mắt, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã sử dụng trang web của đơn vị mình để đưa tên các phương tiện vi phạm giao thông qua cầu Thuận Phước.

Cũng theo Ban an toàn giao thông TP Đà Nẵng, sau khi xảy ra 2 vụ tại nạn nghiêm trọng trên cầu Thuận Phước vào ngày 13-7 và ngày 19-7 làm chết 4 người và bị thương 3 người, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất  tai nạn cho các xe qua cầu Thuận Phước.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng lắp đặt biển hạn chế tốc độ tối đa của các xe qua cầu Thuận Phước là 40 km/giờ, bổ sung biển báo nguy hiểm “Đi chậm” tại đoạn đường cong cầu dẫn phía Tây cầu Thuận Phước dài 250m và lắp đặt bổ sung phân làn bằng cọc phản quang để phân chia chiều lưu thông trên cầu nhằm hạn chế tối đa tình trạng lấn làn, đối đầu xe.

Bổ sung vạch sơn màu trắng đỏ xen kẽ trên vỉa lề bộ hành tại đoạn đường cong để cảnh báo giao thông, bổ sung vạch sơn làn đường tại các vị trí đã bị mờ.

Kiểm tra, lắp đặt các camera quan sát có độ phân giải cao, có thể ghi lại biển số các xe đang chạy tại một số khu vực trên cầu để phục vụ iểm tra, điều tra tai nạn giao thông, giám sát bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông trên cầu.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên