01/08/2015 07:33 GMT+7

Mưa lớn trên diện rộng ở miền núi phía Bắc

TUẤN PHÙNG - THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
TUẤN PHÙNG - THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU

TT - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương (NCHMF) cho biết như vậy trong bản tin dự báo về đợt mưa lớn và cảnh báo mưa lớn, lũ diện rộng ở miền Bắc đến Thừa Thiên - Huế chiều 31-7.

Theo NCHMF, trong đêm 30 và sáng 31-7 ở Bắc bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng khu vực các tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang và Quảng Ninh có mưa to đến rất to.

Tại Bắc Mê (Hà Giang) lượng mưa đo được 105mm, Tuyên Quang 114mm, Cô Tô (Quảng Ninh) 91mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 106mm...

Dự báo từ ngày 31-7 đến 3-8, ở các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to (phổ biến 100-300mm cả đợt, cục bộ có nơi lớn hơn 400mm).

Khu vực mưa lớn tập trung ở các tỉnh Đông Bắc và từ đêm 31-7 vùng mưa lớn sẽ mở rộng ra khu vực Việt Bắc và Tây Bắc. Trong khi đó ở vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Ngày 31-7, tại khu vực TP Hạ Long đã tạnh mưa, khu vực TP Cẩm Phả vẫn có mưa rả rích khiến công tác dọn bùn đất, hút nước trong các khu mỏ và khu dân cư bị ngập lụt gặp nhiều khó khăn. Mặc dù đã tạnh mưa nhưng nhiều khu vực sườn đồi tại TP Hạ Long vẫn tiếp tục bị sạt lở.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 31-7, ông Nguyễn Đức Long, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết tỉnh đã thống nhất việc hỗ trợ các hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn, phải xây lại nhà mới với số tiền 50 triệu đồng/hộ.

Ngoài ra, những gia đình có người thân thiệt mạng sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng/người, người bị thương 3 triệu đồng/người.

Ông Long cũng cho biết UBND tỉnh Quảng Ninh đang họp bàn tiếp các mức hỗ trợ tiếp theo đối với những gia đình có nhà bị ngập, tiền thuê nhà cho những hộ phải di dời để đảm bảo an toàn…

Đến ngày 1-8 thống nhất các mức cụ thể và công bố quyết định. Đến thời điểm này đã có 190 đơn vị đăng ký ủng hộ, khắc phục thiên tai tại tỉnh Quảng Ninh với tổng số tiền hỗ trợ trên 54 tỉ đồng.

Cũng trong chiều 31-7, Tập đoàn Tuần Châu đã có văn bản gửi tỉnh Quảng Ninh báo cáo việc mời người dân bị ảnh hưởng của mưa lụt đến ăn, ở miễn phí tại khách sạn 3-4 sao của tập đoàn khi nghe tin đêm nay Hạ Long sẽ có mưa to đến rất to.

TUẤN PHÙNG - THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên