31/07/2015 22:08 GMT+7

Lại xuất hiện mặt đường hỏng do hóa chất

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 31-7, ông Phạm Quang Hải - giám đốc sở GTVT Quảng Bình - cho biết vừa xuất hiện một điểm mặt đường nhựa bị hỏng do hóa chất trên đường Tôn Đức Thắng (P.Nam Lý, TP Đồng Hới).

Điểm mặt đường mới xuất hiện dấu hiệu bong tróc do hóa chất tại TP Đồng Hới chiều 31-7 - Ảnh: Quốc Nam
Điểm mặt đường mới xuất hiện dấu hiệu bong tróc do hóa chất tại TP Đồng Hới chiều 31-7 - Ảnh: Quốc Nam

Tại hiện trường, điểm bị hỏng có đường kính khoảng 40cm. Mặt nhựa đã bị bong tróc, chỉ cần dùng vật cứng gảy nhẹ là lớp nhựa mặt đường rã ra. Quanh điểm mặt đường bị hỏng vẫn còn váng dầu bao quanh và có mùi xăng dầu.

Theo người dân tại hiện trường, điểm bị hỏng xuất hiện khoảng buổi trưa cùng ngày. Một số người dân thấy một điểm trên mặt đường nhựa bỗng nhiên rã ra khi có xe đi qua.

Sự việc ngay sau đó được báo các cơ quan chức năng. Cuối giờ chiều cùng ngày, cán bộ Sở GTVT Quảng Bình cùng Công an TP Đồng Hới đã có mặt tại hiện trường lập biên bản và lấy mẫu vật về xét nghiệm.

Được biết, đoạn đường này được làm mới mặt nhựa cách đây khoảng hai năm. Gói thầu sửa chữa mặt đường do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư và Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ 494, trụ sở tại Đồng Hới, Quảng Bình thi công.

Trước đó, vào cuối tháng 6-2015, trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bố Trạch (Quảng Bình), đơn vị thi công gói thầu nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1 phát hiện một điểm trên mặt đường cũng có dấu hiệu bong tróc rất nhanh khi có xe chạy qua.

Đến giữa tháng 7-2015, đơn vị thi công gói thầu mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch lại phát hiện thêm một điểm mặt đường bị bong tróc khác.

Cả hai điểm này đều có mùi hóa chất. Đơn vị thi công nghi ngờ có người đổ hóa chất phá hoại mặt đường.

Sau đó Công an huyện Bố Trạch đã lấy mẫu xét nghiệm và kết luận chất làm rã mặt đường tại hai điểm này là dầu diezen và tinh dầu nhựa thông. Cho đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện có dấu hiệu tội phạm.

Cả hai điểm bị nghi phá hoại này đều do Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải (TP Đồng Hới) thi công và cam kết bảo hành năm năm.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên