25/07/2015 08:18 GMT+7

Tri ân sự hi sinh to lớn của thương binh, liệt sĩ

Q.KHẢI - T.DƯƠNG - Đ.PHÚ - T.LONG - HOàNG LộC
Q.KHẢI - T.DƯƠNG - Đ.PHÚ - T.LONG - HOàNG LộC

TT - Ngày 24-7, đoàn đại biểu Thành ủy TP.HCM do ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP - dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Cục, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh - liệt sĩ 27-7.

Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - thăm hỏi sức khỏe mẹ Phạm Thị Cục    Ảnh: QUANG KHẢI
Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - thăm hỏi sức khỏe mẹ Phạm Thị Cục - Ảnh: Quang Khải

Mẹ Phạm Thị Cục (sinh năm 1922) có hai con hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện sinh sống cùng người em và con gái tại khu phố 1, P.Bình Trưng Tây, Q.2.

Bí thư Lê Thanh Hải đã ân cần thăm hỏi, động viên, tìm hiểu cuộc sống hiện tại của gia đình mẹ Cục, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với những công lao to lớn mà các thế hệ cha anh đã cống hiến, hi sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ cho độc lập, tự do của dân tộc hôm nay luôn nhắc nhở lãnh đạo TPHCM ý thức hơn trong nhiệm vụ xây dựng, phát triển TP, đất nước.

Cùng ngày, đoàn đại biểu do ông Tất Thành Cang, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, phó chủ tịch UBND TP.HCM - dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Mười. Mẹ Mười năm nay 85 tuổi, có chồng và hai con (một trai, một gái) đã hi sinh khi tham gia cách mạng.

Cũng trong ngày 24-7, đoàn đại biểu Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

Đoàn đã trao tặng bảy chiếc xe lăn cùng số tiền 10 triệu đồng cho trung tâm và 62 phần quà cho các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại đây.

Hội Cựu chiến binh TP.HCM và Quỹ Hỗ trợ cựu chiến binh nghèo TP cũng đã trao 135 phần quà (mỗi phần quà trị giá gần 1 triệu đồng) cho hội viên cựu chiến binh diện thương binh, gia đình liệt sĩ.

Ngoài ra, hội cựu chiến binh các quận, huyện cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình diện chính sách, người có công với gần 600 phần quà, hai căn nhà tình nghĩa và xe lăn cho thương binh với tổng trị giá trên 700 triệu đồng do các công ty, đơn vị, cá nhân tài trợ.

Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM -  thăm hỏi sức khỏe mẹ Phạm Thị Cục Ảnh: Q.KHẢI
Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - thăm hỏi sức khỏe mẹ Phạm Thị Cục - Ảnh: Q.Khải

* Trong chuyến hành trình về nguồn “Âm vang Trường Sơn”, ngày 24-7 đoàn cán bộ Ban tuyên giáo Thành ủy và báo chí TP.HCM đã đến làng An Xá (xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) - quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - trao tặng 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình thương binh - liệt sĩ và học sinh vượt khó học giỏi của huyện Lệ Thủy.

Trước đó, đoàn đã đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, nghĩa trang đường 9 và thả hoa tưởng niệm trên sông Thạch Hãn…

Đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) thắp nhang viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

* Tại nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, ngày 24-7 UBND tỉnh An Giang đã tổ chức lễ cải táng 205 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất Campuchia nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

Số hài cốt liệt sĩ này do đội K90 (Quân khu 9) và đội K93 (An Giang) tìm kiếm, cất bốc và hồi hương trong mùa khô 2014 - 2015. Trong số này có 85 hài cốt được quy tập trên địa bàn Tri Tôn và Tịnh Biên.

Q.KHẢI - T.DƯƠNG - Đ.PHÚ - T.LONG - HOàNG LộC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên