07/07/2015 12:15 GMT+7

Trước hết phải hiện đại hóa 
nông nghiệp, nông thôn

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 6-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri huyện Thủy Nguyên, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Chú ý lắng nghe ý kiến phát biểu của các cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng tiếp thu các kiến nghị, đề xuất tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng của cử tri đối với những vấn đề lớn của đất nước cũng như những vấn đề sát sườn đến đời sống, việc làm, thu nhập của người dân.

Về xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ xây dựng nông thôn mới là chủ trương mang tính chiến lược của Đảng và Nhà nước ta.

“Bây giờ nói Việt Nam phấn đấu cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại trước hết phải công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn bởi đất nước ta nông thôn chiếm tới 70%, đô thị hóa mới đạt được 30%. Trong 19 tiêu chí về nông thôn mới cũng chính là 19 tiêu chí để công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác bảo vệ độc lập, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: tình hình Biển Đông vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Chúng ta kiên quyết đấu tranh bằng các giải pháp phù hợp, theo đúng với luật pháp quốc tế để giữ vững, bảo vệ độc lập, chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên