07/07/2015 16:20 GMT+7

Những nữ chiến sĩ công an đem lòng nhân cảm hóa tội phạm

MAI VINH
MAI VINH

TTO - 142 nữ chiến sĩ công an xuất sắc toàn quốc đã cùng chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu, những nỗ lực để vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại úy Hoàng Thị Hiệp, cán bộ trại giam Ninh Khánh (Bộ Công an) - Ảnh: MAI VINH

Ngày 7-7 tại Lâm Đồng, Bộ Công an đã tổ chức tuyên dương 142 nữ chiến sĩ công an trên toàn quốc đã có thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực phòng chống và cải huấn tội phạm, những chiến sĩ đã có những công trình nghiên cứu hữu ích góp phần nâng cao hiệu quả chiến đấu của lực lượng. 

Tại chương trình tuyên dương, các nữ chiến sĩ đã ngồi lại cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu, những khó khăn và thiệt thòi trong cuộc sống.

Đại úy Hoàng Thị Hiệp, cán bộ trại giam Ninh Khánh (Bộ Công an), vốn là sinh viên khoa văn sau đó học thêm để trở thành cán bộ quản giáo.

Cô Hiệp nói: “Tội phạm cũng là con người, họ đã từng gây tổn thương cho người khác nhưng khi vào trại mình phải đối đãi làm sao để họ không bị tổn thương, từ đó họ hiểu quá khứ rồi hướng thiện”.

Với nữ quản giáo Hiệp, việc nâng đỡ những phạm nhân dần xoá những vết đen trên trang giấy đời mình không hề đơn giản.

Hiệp thể hiện rõ mong muốn của mình: “Mong sao chốn trại giam khắp nơi luôn đậm tình người, chỉ có lòng nhân mới lay đọng những trái tim đã từng rất lạnh lùng”.

Thiếu tá Vũ Hoàng Yến, phó đội trưởng Đội điều tra tội phạm về môi trường Công an TP Hà Nội, kể về những nỗ lực phá án - Ảnh: MAI VINH
Nữ chiến sĩ được tuyên dương vui vẻ trước câu chuyện dí dỏm trong phá án của đồng đội - Ảnh: MAI VINH

Thượng tá Huỳnh Thị Hà, phó văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Sóc Trăng), - được tuyên dương với công trình nghiên cứu về nạn hiếp dâm trẻ em và những giải pháp căn cơ bộc bạch:

“Không có án nào mà khi tiếp nhận lòng lại đau như án hiếp dâm trẻ em. Lòng nhức nhối không chỉ vì câu chuyện đang xảy ra mà còn là câu chuyện mơ hồ đen tối trong tương lai. Kinh hoàng nhất là án hiếp dâm trẻ em mà do chính những người thân gây ra với con cháu”.

Những lời tâm sự đó chính là nguyên cớ để thượng tá Hà tìm hiểu nguyên nhân và những giải pháp hạn chế xảy ra án hiếp dâm trẻ em.

 Nữ chiến sĩ được tuyên dương cùng vui với câu chuyện dí dỏm trong phá án của đồng đội - Ảnh: MAI VINH
Xúc động trước câu chuyện về những hi sinh của nữ cảnh sát - Ảnh: MAI VINH

Thiếu tá Vũ Hoàng Yến chia sẻ câu chuyện về những vất vả của nữ chiến sĩ trong quá trình thâm nhập đường dây buôn bán thực phẩm chức năng, từ đó giúp Công an Hà Nội phá nguyên một đường dây buôn bán thực phẩm chức năng giả vào năm 2014.

Xúc động trước câu chuyện về những hi sinh của nữ cảnh sát - Ảnh: MAI VINH

Chiến sĩ Hoàng Yến tâm sự: “Quá trình đánh án mình cũng phải hòa nhập với chiến sĩ nam, không được than vãn làm phiền đồng đội dù rất khổ cực. Các chiến sĩ nam tiếp cận khoa học công nghệ mau nhưng mình cũng không được thua kém vì nhiệm vụ là nhiệm vụ chung và tội phạm về môi trường tinh vi hơn nhiều dạng tội phạm khác. Lòng dũng cảm phải đi đôi với sự am hiểu công việc bằng tất cả đam mê và lý tưởng”.             

 

 

 

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên