19/06/2015 08:08 GMT+7

700 cơ sở ô nhiễm phải di dời

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Năm 2015 TP. HCM có thêm gần 700 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm phải di dời hoặc không phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị.

Tại buổi làm việc với Ban kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM về tình hình di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường, có nguy cơ cháy nổ xen cài trong khu dân cư sáng 18-6, Sở Công thương TP cho biết tính đến đầu năm 2015 TP có thêm gần 700 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm phải di dời hoặc không phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị… 

Trong đó các quận, huyện có nhiều cơ sở sản xuất gây ô nhiễm như Củ Chi (187 cơ sở), Q.9 (87 cơ sở), Bình Chánh (71 cơ sở). Trong 24 quận, huyện chỉ có Q.5, Q.Phú Nhuận là không có cơ sở ô nhiễm phải di dời.

Theo ông Tôn Quang Trí - phó giám đốc Sở Công thương TP, thời gian qua nhiều cơ sở sản xuất gây ô nhiễm mọc lên khiến các sở, ngành không kịp thẩm định công nghệ sản xuất, xả thải… trước khi cấp phép hoạt động. Tình trạng trên đã dẫn tới việc cơ quan chức năng vừa di dời cơ sở này, các cơ sở khác lại tiếp tục mọc lên gây ô nhiễm.

Sở Công thương TP cho biết từ năm 2002, UBND TP.HCM phê duyệt di dời 1.402 cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Đến nay còn năm cơ sở chưa triển khai di dời (trong đó có Công ty cổ phần Dệt Sài Gòn, Q.Tân Phú; Công ty dệt may Gia Định, Q.Bình Thạnh; Xí nghiệp đóng và sửa chữa tàu thủy Bình Triệu, Q.Thủ Đức…) và có thể các cơ sở này di dời chậm do chưa có mặt bằng.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên