15/06/2015 17:23 GMT+7

Xe khách bị tấn công vì từ chối chở động vật hoang dã

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 15-6, cơ quan điều tra Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đã khẩn cấp truy lùng và mời nhiều đối tượng tình nghi có liên quan vụ tấn công xe khách xảy ra tại thị trấn Chư Sê trưa cùng ngày đến làm việc.

Chiếc tivi trên buồng lái của xe khách bị ném vỡ màn hình. - Ảnh: B.D
Màn hình tivi trên buồng lái xe khách bị ném vỡ - Ảnh: B.D.

Thượng tá Đỗ Ngọc Viên - trưởng Công an huyện Chư Sê - cho biết thêm qua thông tin người dân, nhà xe cung cấp, công an cũng đã đưa một chiếc xe bán tải được cho đã chở các đối tượng tổ chức ra thị trấn Chư Sê ném đá xe Cao Nguyên trưa 15-6 về trụ sở làm việc.

Anh Nguyễn Thành Vũ, chủ một xe khách của hãng xe Cao Nguyên (TP Buôn Ma Thuột), cho biết lúc 12g trưa 15-6 khi xe đang chở khách từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội, đến thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) thì nhận được một số điện thoại của hành khách tại Gia Lai.

Hành khách này nói muốn gửi một thùng hàng là động vật hoang dã ra phía Bắc, nhưng tài xế từ chối với lý do “sợ xui xẻo”. Ngay lập tức người này lớn tiếng lăng mạ, hai bên cự cãi thì người khách đe dọa “qua đến đất Gia Lai sẽ xử đẹp”.

Lúc 13g, khi chiếc xe khách vừa trờ tới trung tâm thị trấn Chư Sê thì có một nhóm thanh niên đứng vẫy. Nghĩ khách muốn đi xe nên tài xế mở cửa. Ngay lập tức một nhóm khoảng năm thanh niên cầm gậy gộc, gạch đá lao lên cửa xe rồi ném tới tấp vào tài xế và lái phụ.

Tài xế cố nhấn nút bấm để đóng cửa xe nhưng nhóm này tiếp tục tấn công buộc tài xế phải lùi về cuối xe. Nhóm thanh niên dùng gạch đá ném vỡ một chiếc tivi ở buồng lái rồi ném về các tài xế đang nấp ở hàng ghế cuối.

Tới lúc lực lượng công an Chư Sê có mặt các đối tượng này mới chịu rời đi.

Chiếc xe khách tình nghi có liên quan đến vụ ném đá được đưa về trụ sở công an Chư Sê - Ảnh: B.D
Chiếc xe bán tải tình nghi có liên quan đến vụ ném đá được đưa về trụ sở Công an Chư Sê - Ảnh: B.D.
Số gạch đá mà các đối tượng dùng ném vào nhà xe 47V – 2366 - Ảnh: B.D
Một số gạch đá các đối tượng dùng ném vào xe khách - Ảnh: B.D.

Anh Trịnh Xuân Chín - tài xế xe khách - kể lại: “Nhóm tấn công xe có khoảng 12 thanh niên và đã có chủ ý từ trước. Cả nhóm đi trên chiếc xe bán tải màu trắng xám và đứng chờ sẵn, lúc xe trờ tới là lao lên tấn công”.

Vụ tấn công khiến hai người của nhà xe bị xây xát nhẹ, 30 hành khách đang có mặt trên xe phải xuống xe trong tâm trạng hoảng loạn. 

Đến 15g cùng ngày, chiếc xe khách vẫn phải neo lại ở bến xe thị trấn Chư Sê để làm việc với cơ quan công an. Công an Chư Sê cũng đã tổ chức xác minh và đưa chiếc xe bán tải cùng những người tình nghi về làm việc.

“Hiện chúng tôi đang cho anh em rà soát và xác minh kỹ. Nếu đủ cơ sở thì sẽ khởi tố ngay” - thượng tá Viên nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên