26/05/2015 21:28 GMT+7

Mắc dây cáp trên đường phố phải treo tên chủ sở hữu

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sau ghi đã sắp xếp, bó gọn hệ thống dây cáp, tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ có cáp treo trên các tuyến phố phải gắn tên nhận biết chủ sở hữu.

Chiều 26-5, tại cuộc họp báo thông tin về việc sắp xếp, loại bỏ dây cáp vô chủ, cáp không còn tác dụng trên các tuyến phố, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội, cho biết như trên.

Theo ông Quang, trước đây khi chưa thực hiện việc sắp xếp, loại bỏ, bó gọn hệ thống dây cáp, mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp… được mắc nhiều dây trên một tuyến phố.

“Nhiều tuyến phố có quá nhiều dây cáp được treo lên, có những dây không còn tác dụng gì nhưng không được loại bỏ. Thậm chí nhiều loại dây không rõ của đơn vị nào. Vì vậy, sau khi sắp xếp, loại bỏ các loại dây hết tác dụng, khi bó gọn lại thì bắt buộc các đơn vị phải treo tên chủ sở hữu để nhận biết, đồng thời cũng chỉ cho mỗi đơn vị được tối đa 4 đường dây trên một tuyến đường phố” - ông Quang cho biết.

Ông Quang cũng khẳng định việc treo, mắc dây cáp trên các tuyến phố đã sắp xếp, bó gọn hệ thống dây cũ phải thực hiện theo quy trình xin cấp phép nghiêm ngặt.

“Tối đa mỗi đơn vị được treo 4 dây và các đơn vị phải điều phối cung cấp dịch vụ trên hệ thống dây cáp đã treo”-ông Quang nói thêm.

Theo ông Võ Nguyên Phong, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, việc sắp xếp, loại bỏ những dây cáp thừa, vô chủ trên mỗi tuyến phố nhằm hạn chế các vụ tai nạn do dây chùng võng, hạn chế cháy nổ.

“Năm 2014 các đơn vị đã sắp xếp hệ thống dây cáp trên 90 tuyến đường phố, loại bỏ 2,8 triệu mét dây không còn tác dụng. Riêng những tháng đầu năm 2015 đã loại bỏ thêm 1,6 triệu mét dây. Tới đây sẽ tiếp tục sắp xếp, loại bỏ và bó gọn dây cáp trên 127 tuyến đường phố. Kinh phí dự kiến chi cho thực hiện sắp xếp, bó gọn dây cáp năm 2015 khoảng 10 tỉ đồng” - ông Phong cho hay.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên